B.Bình Dương – Thanh Hóa: Bài toán tinh thần ở đội bóng xứ Thanh

V-League 2019 sẽ chính thức khép lại vào chiều 23-10, và một đoạn kết mà ít ai có thể nghĩ đến từ đầu giải, đó là việc Thanh Hóa đang đối diện với nguy cơ xuống hạng. Từ một đội bóng đầy khát vọng, nhiều năm tranh chấp ngôi vô địch, nhưng đội này đã bất ngờ lao dốc từ đầu giai đoạn 2 qua 9 trận liên tiếp không biết đến mùi vị chiến thắng.

CĐV Thanh Hóa kêu gọi "phủ vàng" sân Bình Dương ở vòng 26 để cổ vũ đội nhà. Ảnh: Dũng Phương
CĐV Thanh Hóa kêu gọi "phủ vàng" sân Bình Dương ở vòng 26 để cổ vũ đội nhà. Ảnh: Dũng Phương

Thanh Hóa hiện đang có cùng 25 điểm với Khánh Hòa và họ tạm xếp trên nhờ tính trong đối đầu giữa hai đội. Chính điều đó đang giúp Thanh Hóa có quyền tự quyết trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương ở vòng 26, trận đấu mà nếu Thanh Hóa giành trọn 3 điểm thì họ không cần quan tâm đến cuộc so tài trên sân Pleiku. Liệu đội khách có làm được?

Thuận lợi cho Thanh Hóa là B.Bình Dương hiện không còn mục tiêu để tranh ngôi vô địch. Cho dù đội chủ nhà còn hy vọng tranh Huy chương đồng và thoải mái về mặt tâm lý, nhưng thực lực hai đội không quá chênh lệch nên nếu đá đúng sức thì Thanh Hóa hoàn toàn có hy vọng lấy được điểm trong trận này.

B.Bình Dương – Thanh Hóa: Bài toán tinh thần ở đội bóng xứ Thanh ảnh 1 Vấn đề chính nằm ở tinh thần thi đấu của Thanh Hóa trong lúc này
Vấn đề chính của trận đấu này không hẳn nằm ở chỗ đội chủ nhà có “cương” hay không. Điều quan trọng nằm ở tâm lý thi đấu của các cầu thủ Thanh Hóa trong trận này, chuỗi 9 trận từ hòa đến thua vừa qua xem ra họ khó mà gượng dậy trong thời điểm hiện nay. Ở phía đội chủ nhà, mọi thứ vẫn còn là “ẩn số” khi HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết là cầu thủ nào có phong độ tốt thì sẽ có tên ở đội hình xuất phát cho dù phía trước, B.Bình Dương còn có trận bán kết Cúp Quốc gia.

Một kịch bản xấu cho đội bóng xứ Thanh ở vòng đấu cuối là Khánh Hòa thắng HA.GL trong khi đoàn quân của bầu Đệ không thể giành trọn 3 điểm tại Gò Đậu thì Thanh Hóa sẽ chia tay với V-League. Mà trong bối cảnh hiện nay, nếu xuống hạng thì ngày trở lại V-League của họ xem ra còn lâu lắm.

Dự đoán: 2-1

Tin cùng chuyên mục