B.Bình Dương – Hải Phòng 2-0, Tiến Linh tỏa sáng giải hạn cho đội chủ nhà

Đang trải qua 4 trận liên tiếp toàn hòa và thua, các cầu thủ B.Bình Dương thừa hiểu tầm quan trọng của trận đấu này như thế nào với họ khi mà đang bị tụt dần trên bảng xếp hạng. Nếu lại trắng tay trong cuộc tiếp đón Hải Phòng thì nguy cơ xuống áp chót là dễ xảy ra. Trong giai đoạn khó khăn đó, sự bùng nổ của Tiến Linh đã đem 3 điểm về cho đội bóng đất Thủ.

Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp cho B.Bình Dương. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp cho B.Bình Dương. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Cả hai đội đều tung ra sân lực lượng mạnh nhất, không nằm ngoài dự đoán khi Hải Phòng vốn đang thoải mái về mặt tâm lý nên chủ động đá thấp đội hình tổ chức phòng ngự phản công dựa vào tốc độ của hai ngoại binh Mpande và Fagan. Lối đá phản công đơn giản nhưng đã nhiều phen gây nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà mà nếu thủ môn Đức Cường không tập trung, hẳn B.Bình Dương đã bị thủng lưới trước.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong sự bế tắc của đội chủ nhà, cho dù họ đã tạo nhiều cơ hội nguy hiểm, nhất là mũi nhọn Wander Luiz đã không đủ sức gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

B.Bình Dương – Hải Phòng 2-0, Tiến Linh tỏa sáng giải hạn cho đội chủ nhà ảnh 1 Văn Vũ trong tỉnh huống dâng cao hỗ trợ tấn công. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Sang hiệp 2, Bình Dương gặp tổn thất ở hàng công khi Anh Đức bị chấn thương rời sân, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã tung Tiến Linh vào thay. Sự thay người bất đắc dĩ này lại cứu vãn tình thế cho đội chủ nhà khi Tiến Linh bùng nổ kịp lúc.

Phút 71, Tiến Linh “bắn hạ” khung thành thủ môn Văn Toàn từ cú lao người đánh đầu như tên bắn. Đến phút 76, Tiến Linh một lần nữa lập công ở bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà. Chiến thắng kịp lúc này đã giúp B.Bình Dương đạt 23 điểm và thoát khỏi sự bám đuổi của nhóm cuối bảng để tạo tâm lý thoải mái trước khi tiếp đón CLB Hà Nội ở trận lượt đi AFC Cup 2019 tới đây.

B.Bình Dương – Hải Phòng 2-0, Tiến Linh tỏa sáng giải hạn cho đội chủ nhà ảnh 2 Trận thắng này đã giúp B.Bình Dương kết thúc chuỗi trận không thành công trước đó

Tin cùng chuyên mục