B.Bình Dương - Đà Nẵng: Chủ nhà hướng đến mục tiêu giành 3 điểm (17 giờ, ngày 15-7)

Sau hai trận đấu trên sân khách tại Nam Định và Hà Tĩnh, các cầu thủ B.Bình Dương trở về sân nhà để tiếp Đà Nẵng, trận đấu mà đội bóng đất Thủ không được phép mất điểm nếu muốn tiếp tục cơ hội đua tranh ở tốp đầu. 

Văn Vũ và các đồng đội được đánh giá cao hơn Đà Nẵng ở cuộc so tài lần này
Văn Vũ và các đồng đội được đánh giá cao hơn Đà Nẵng ở cuộc so tài lần này

Hai chuyến làm khách mới đây được xem là tạm chấp nhận được với B.Bình Dương khi giành được 3 điểm trên sân Thiên Trường qua chiến thắng 1-0 trước Nam Định trước khi để thua chủ nhà Hà Tĩnh ở vòng 6 vừa qua. Với kết quả trên, B.Bình Dương tạm đứng vị trí thứ 6 với 8 điểm, thứ hạng dù chưa làm người hâm mộ đội bóng này hài lòng, nhưng xét về thực lực cùng phong độ hiện nay của đội thỉ không quá bất ngờ.

Vấn đề quan trọng với B.Bình Dương trong lúc này là thiếu sự ổn định về phong độ, bên cạnh đó là chân sút số 1 Nguyễn Tiến Linh “đi vắng” trong hai trận vừa qua. Tiền đạo này đã không ghi được bàn thắng nào trong 180 phút vừa qua và tiếp tục gặp thách thức trong cuộc so tài với Đà Nẵng.

B.Bình Dương - Đà Nẵng: Chủ nhà hướng đến mục tiêu giành 3 điểm (17 giờ, ngày 15-7) ảnh 1 Tiến Linh chưa tìm lại phong độ tốt cũng là áp lực cho hàng công B.BD
Ở bên kia sân, Đà Nẵng cũng đang có phong độ phập phù chẳng kém. Họ vừa bất ngờ thắng Hà Nội trên sân Hòa Xuân thì lại trắng tay trên sân Pleiku. Thành tích thi đấu thiếu ổn định trên khiến cho đội chủ sân Hòa Xuân tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 6 trận đấu. Đáng chú là là Đà Nẵng có thành tích không tốt trong các chuyến làm khách từ đầu giải khi hòa CLB Sài Gòn, thua Thanh Hóa và HA.GL.

HLV Phan Thanh Hùng vẫn đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng ở đội bóng sông Hàn. Sau khi chia tay nhiều trụ cột, đội bóng này đã được bổ sung nhiều cầu thủ trẻ thay vì tìm những bản hợp đồng chất lượng từ bên ngoài. Điều đó phần nào lý giải việc Đà Nẵng thiếu đi sự mạnh mẽ thường gặp ở những mùa bóng trước.

Tương quan lực lượng hai bên thì B.Bình Dương vẫn được đánh giá cao hơn nhờ vào ưu thế sân nhà cùng một số nhân số trên sân có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Bên cạnh đó, 5 lần gặp gỡ gần đây ưu thế đang nghiêng về đội bóng đất Thủ với 4 thắng 1 hòa, điều đó phần nào xây niềm tin với người hâm mộ đội chủ nhà.

Dự đoán: 2-0

B.Bình Dương - Đà Nẵng: Chủ nhà hướng đến mục tiêu giành 3 điểm (17 giờ, ngày 15-7) ảnh 2 Đối đầu giữa hai đội trong 5 trận gần đây

Tin cùng chuyên mục