B.Bình Dương – CLB Sài Gòn: Khó cho đội khách (17g, ngày 13-8)

Cả hai đội đều có những chuyển biến ở khu kỹ thuật trong thời gian qua, trong đó B.Bình Dương đã sớm “đổi vận” khi HLV Lư Đình Tuấn có màn ra mắt thuận lợi qua trận thắng Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy. Trong khi ở cùng vòng đấu, CLB Sài Gòn đã trắng tay khi tiếp đón HA.GL.

B.Bình Dương đang lên tinh thần, liệu có "xóa dớp" chưa thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa?
B.Bình Dương đang lên tinh thần, liệu có "xóa dớp" chưa thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa?

Với B.Bình Dương, trận thắng trước Viettel là rất quan trọng khi kết thúc chuỗi 4 trận không thắng trước đó. Đội bóng đất Thủ đã nới khoảng cách so với chính CLB Sài Gòn lên 5 điểm, khoảng cách tạm gọi an toàn trong cuộc đua tranh thoát khỏi áp lực từ nhóm cuối bảng trong lúc này.

Tiếp đón CLB Sài Gòn ở trận này, B.Bình Dương sẽ chào đón sự trở lại của nhiều trụ cột như Trọng Huy, Anh Khoa, Thiện Đức, nhưng quan trọng hơn là sự thoải mái về mặt tâm lý. Thay “tướng” và đã thành công ở trận ra mắt, B.Bình Dương còn chờ “giải hạn” vấn đề khác là chưa thắng trên sân nhà từ đầu mùa.

Ở bên kia sân, CLB Sài Gòn đã cho thấy sự khởi sắc về tinh thần ở vòng 11, dù thua HA.GL nhưng các cầu thủ đã thi đấu rất tốt, nhất là tinh thần thi đấu lăn xả. Nhưng điều quan trọng của CLB Sài Gòn lúc này là điểm số, là bàn thắng để tạo sự thuận lợi trước trận “derby TPHCM” với chính CLB TPHCM ở vòng đấu tới.

B.Bình Dương – CLB Sài Gòn: Khó cho đội khách (17g, ngày 13-8) ảnh 1 GĐKT Lê Huỳnh Đức, "ngôi sao" lớn nhất ở CLB Sài Gòn hiện nay
Phần tinh thần thi đấu vẫn được giữ vững, vấn đề còn lại là chuyên môn. Liệu CLB Sài Gòn có tạo được bước ngoặt ở vòng 12, nhất là thời điểm CLB TPHCM vẫn ở yên khi trắng tay trong trận đấu sớm?

Đôi bên không xa lạ gì nhau về lối chơi lẫn con người, phần còn lại sẽ là những tính toán từ các “bộ tham mưu” cùng khả năng vận dụng chiến thuật trên sân. Đáng chú ý là vào giờ chót, B.Bình Dương đẵ đăng ký Huỳnh Keskey Alves vào danh sách thi đấu ở giai đoạn hai. Chân sút nhập tịch này sẽ có dịp so tài với một “lão tướng” nhập tịch khác bên phía đội khách là Đỗ Merlo.

Nhưng các cầu thủ này chưa hẳn là điểm tựa chính của hai đội trong cuộc so tài này mà cái chính vẫn sẽ là tính hiệu quả của các ngoại binh cùng sự tỏa các của các trụ cột trong nước. Về mặt này, đội chủ nhà có phần nhỉnh hơn khi những Văn Vũ, Thanh Thảo, Thiện Đức, Dũ Đạt… có nhiều năm kinh nghiệm ở V-League hơn các cầu thủ đội khách.

Tin cùng chuyên mục