Bundesliga, Vòng 11:

Bayern vùi dập chủ nhà Dortmund 3-1

Trận đại chiến của Bundesliga đã thu hút khán giả đến ngồi chật sân Signal Iduna Park, nhưng chủ nhà Borussia Dortmund đã không đáp lại sự kỳ vọng khi để thua Bayern Munich trên mọi mặt, từ chiến thuật đến thế trận và năng lực ghi bàn.
Quả đánh gót điệu nghhệ của tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich) vào lưới Dortmund. Ảnh Getty Images.
Quả đánh gót điệu nghhệ của tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich) vào lưới Dortmund. Ảnh Getty Images.

Đương đầu với đối thủ lớn nhất ở Bundesliga, HLV Jupp Heynckes đã thận trọng dùng lại sơ đồ 4-2-3-1 với James Rodriguez chơi phía sau Robert Lewandowski. Xây dựng nền tảng tấn công cánh bằng Aejen Robben đi cùng hậu vệ Kimmich ở biên phải, trong lúc Kingsley Coman chồng cánh ở bên trái với hậu vệ David Alaba.

Dortmund nhập cuộc rất hăm hở nhưng họ chỉ lấn át được trong 10 phút đầu trước khi đánh mất thế trận vào tay kình địch. Đẩy lùi đối thủ về phần sân nhà, Bayern dần dần mở cỗ máy ép đều ở 2 cánh và bàn thắng đến với họ ở phút 17: Từ quả lật cánh của Alaba, James Rodriguez hứng ngực và trả bóng lại mép khu cấm, để Robben tung cú sút vào góc xa, khiến thủ thành Roman Buerki bất lực cản phá. Đó là bàn thắng thứ 93 của Arjen Robben ở Bundesliga, giúp anh trở thành chân sút hàng đầu trong danh sách các chân sút nước ngoài ghi bàn cho Bayern ở giải vô địch quốc gia.

 Bayern vùi dập chủ nhà Dortmund 3-1 ảnh 1 Arjen Robben (10, Bayern) ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images.
Robert Lewandowski nhân đôi cách biệt ở phút 37 bằng cú đánh gót điệu nghệ sau quả tạt sệt của Kimmich. Chân sút người Ba Lan lẽ ra có thể ghi ít nhất 3 bàn nữa, song những cú sút bóng trực diện của anh đều trúng người thủ thành Roman Buerki. Thậm chí quả đánh đầu cận thành, đưa bóng cắm xuống đất từ 8 mét của anh lại trúng ngay chân thủ thành Dortmund. Lewandowski tưởng có thể ghi tên vào bảng tỷ số lần nữa ở phút 67 khi Alaba bấm bóng vào khu cấm để tiền đạo người Ba Lan băng vào xỉa bóng qua tay thủ thành vào lưới. Nhưng pha chiếu chậm cho thấy Lewandowski không chạm được bóng và bàn thắng được tính cho Alaba.

Mãi đến phút 88, Dortmund mới tìm thấy bàn thắng danh dự khi Marc Bartra tung cù sút chớp nhoáng trong khu cấm khiến Sven Ulreich bó tay. Trong những phút cuối, Dortmund thừa thắng xông lên, tạo nhiều pha nguy hiểm, nhưng bóng cứ lởn vởn trước cầu môn mà không vượt qua vạch khung thành khiến Dortmund đành chấp nhận trận thua  nặng nề trên sân nhà.

Kết quả này khiến Dortmund tụt lại sau đội đầu bảng Bayern đến 6 điểm và kém đội nhì bảng Leipzig 2 điểm, trong lúc Schalke đã bám sát sau lưng với cùng 20 điểm.

Kết quả các trận còn lại

Frankfurt – Bremen        2-1

Augsburg – Leverkusen 1-1

Gladbach – Mainz           1-1

Freiburg – Schalke         0-1

Hamburg – Stuttgart       3-1

RB Leipzig - Hannover    2-1

Tin cùng chuyên mục