Bayern và Man.City đi tiếp, Atalanta khiến Liverpool phải đợi

Robert Lewandowski tiếp tục phong độ ghi bàn sung mãn để Bayern Munich giành chiến thắng 3-1 trước Salzburg để sớm giành quyền vào vòng 1/8, bên cạnh còn có Man.City xuất sắc vượt qua vòng bảng trước 2 lượt trận cuối. Trong khi, Atalanta gây sốc với chiến thắng 2-0 tại Anfield để khiến Liverpool chưa thể hoàn thành nhiệm vụ.

Nhà vô địch Bayern Munich vẫn đang tỏ rõ quá mạnh. Ảnh: Getty Images
Nhà vô địch Bayern Munich vẫn đang tỏ rõ quá mạnh. Ảnh: Getty Images

Vào đêm mà các CLB tại Champions League đều giành một phút tưởng nhớ sự ra đi của huyền thoại Diego Maradona, Bayern đã dễ dàng nới rộng kỷ lục thắng liên tiếp lên con số 15. Lewandowski đã ghi bàn mở tỷ số ngay trước khi hiệp một kết thúc, bàn thắng thứ 14 của anh trong mùa giải và cũng là bàn thắng thứ 71 ở Champions League - giúp anh ấy sánh ngang với Raul ở vị trí thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại, sau Cristiano Ronaldo (131) và Lionel Messi (118). Kingsley Coman ghi bàn thứ 2 cho Bayern và sau đó chuyền cho Leroy Sane nới rộng cách biệt, trước khi Mergim Berisha ghi bàn danh dự cho nhà vô địch Áo.

Với thành tích toàn thắng cả 4 lượt trận ở bảng A, giành 12 điểm, đương kim vô địch đã nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng. Thậm chí, họ cũng đã chắc chắn có được ngôi đầu bất chấp kết quả 2 lượt trận cuối, khi mà đội nhì bảng Atletico Madrid tiếp tục gây thất vọng. Atletico đã để Lokomotiv Moscow cầm hòa 0-0 trên sân nhà, họ dù vẫn giữ vị trí nhì bảng, nhưng đại diện hùng mạnh của Tây Ban Nha mới có 5 điểm, và vẫn đang chịu sự cạnh tranh từ Lokomotiv (3 điểm).

Sau Barcelona và Bayern Munich, thì Man.City của HLV Pep Guardiola là đội còn lại vẫn duy trì thành tích toàn thắng sau 4 lượt trận. Tiền vệ Phil Foden là người ghi bàn duy nhất giúp Man.City thắng 1-0 tại Olympiakos. Man City hiện chỉ cần một điểm trong 2 trận đấu cuối cùng để đứng đầu bảng C. Trong khi, Porto cũng gần như hoàn thành nhiệm vụ đi tiếp, sau chiến thắng 2-0 tại Marseille để có được 9 điểm, và nhiều hơn 6 điểm so với đội xếp thứ 3 là Olympiakos.

Bayern và Man.City đi tiếp, Atalanta khiến Liverpool phải đợi ảnh 1 Phil Foden giúp Man.City là đội thứ 3 vẫn duy trì thành tích toàn thắng sau 4 lượt trận. Ảnh: Getty Images

Trong khi, đội bóng từng 6 lần vô địch châu Âu Liverpool vẫn chưa thể chắc suất vào vòng trong sau khi thất thủ trước Atalanta 2-0 trên sân nhà Anfield. Ba tuần sau khi đánh bại Atalanta với tỷ số 5-0 ở Italy, Liverpool gặp khó khăn khi chỉ ra sân với đội hình xuất phát nhiều thay đổi, và Josip Ilicic cùng Robin Gosens đã giúp Atalanta đòi lại danh dự sau thất bại ở lượt đi. Liverpool vẫn đứng đầu bảng D với 9 điểm, nhưng chỉ hơn 2 điểm so với Atalanta và Ajax, đội đã giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Midtjylland.

Trong khi đó, Inter Milan đang đứng trước nguy cơ bị loại ở vòng bảng sau khi bị hạ gục 0-2 bởi Real Madrid ngay trên sân nhà. Eden Hazard đã sớm đưa đội khách dẫn trước từ chấm phạt đền tại San Siro, ghi bàn thắng đầu tiên ở Champions League trong màu áo Real. Rodrygo là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Real, tuy nhiên, đại diện Tây Ban Nha vẫn chỉ xếp nhì bảng B với 7 điểm. Đội đang dẫn đầu là M’Gladbach, sau chiến thắng vang dội 4-0 trước Shakhtar, và hiện đang có 8 điểm.

Tin cùng chuyên mục