Bayern "tự sát", Real vào chung kết lần thứ ba liên tiếp

Nếu không có sai lầm của thủ thành Sven Ulreich, có lẽ Bayern Munich đã đưa trận đấu với Real Madrid tại bán kết Champions League, chí ít vào đến hiệp phụ. Tuy nhiên, với kết quả hòa 2-2 (chung cuộc Bayern thua 3-4), Real đã đặt chân vào chung kết lần thứ ba liên tiếp.

Bayern mở tỉ số trước. Ảnh: Getty Images
Bayern mở tỉ số trước. Ảnh: Getty Images

Trước trận lượt về với Bayern, HLV Zinedine Zidane khẳng định Real sẽ chơi tấn công Bayern ngay từ đầu, qua đó sớm kết liễu trận đấu. Tuy nhiên, kịch bản khi bước vào trận khác hẳn hoàn toàn. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, Joshua Kimmich tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới Real khi mở tỉ số trận đấu.

Để Bayern có được bàn thắng từ rất sớm, người ta lo ngại Real sẽ tái hiện lại bộ mặt nhợt nhạt như trước Juventus tại tứ kết lượt về, qua đó đưa mọi thứ vào khó khăn. Nhưng đúng lúc Real cần bàn thắng nhất, Karim Benzema trong một ngày được đá chính đã lập công gỡ hòa 1-1 ở phút 11. Tinh thân lên cao, từ thời điểm này cho đến giữa hiệp 1, Real làm chủ thế trận khi kiểm soát bóng và tổ chức tấn công tốt.

Song, khi Real hưng phấn vậy mới càng thấy dấu ấn chiến thuật từ HLV “lão làng” Jupp Heynckes cao tay như thế nào. Ngoài việc khóa chặt các mũi tấn công từ 2 biên của Real, cùng với Cristiano Ronaldo trên hàng công, Heynckes chỉ đạo các học trò đẩy mạnh tấn công ở 2 biên cực tốt. Đặc biệt cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Franck Ribery. Để rồi hết hiệp 1, Bayern thực hiện đến 11 pha dứt điểm, nhiều gấp đôi so với đối thủ.

Thế trận diễn ra cân bằng đầu hiệp 2. Nhưng đúng vào thời điểm Bayern cần bàn thắng nhất, thủ thành Ulreich lại phạm phải sai lầm chết người khi “biếu” không cho Real bàn thắng, và người lập công nâng tỉ số lên 2-1 lại là Benzema. Đến lúc này, đội khách dường như không còn gì để mất, liên tục dồn ép Real, đẩy mạnh tất cả các miếng tấn công có thể, để rồi đến phút 63, James Rodriguez ghi bàn gỡ hòa 2-2. Với tỉ số hiện tại, Bayern chỉ cần thêm một pha lập công nữa để cân bằng tỉ số 4-4, qua đó loại Real nhờ vào luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên từ thời điểm đó cho đến cuối trận, đội khách bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa, qua đó đành chấp nhận dừng chân tại bán kết.

Bayern "tự sát", Real vào chung kết lần thứ ba liên tiếp ảnh 1 Benzema tỏa sáng trong trận đấu này. Ảnh: Getty Images 

Đây rõ ràng là một kết quả khó chấp nhận cho Bayern, bởi nếu không có sai lầm của thủ thành Ulreich, có lẽ kịch bản trận đấu đã chuyển sang hướng khác. Song, thua thì cũng đã thua, và Real chính thức góp mặt ở trận chung kết lần thứ ba liên tiếp. Cần biết, đây là lần thứ tư trong vòng 5 năm, Real có mặt ở trận đấu cuối cùng của Champions League.

Chia sẻ sau trận đấu, đội trưởng Sergio Ramos cho biết: “ Bayern là đội bóng tuyệt vời,  họ đã thể hiện điều này trong suốt nhiều năm qua và rất khó khăn để vượt qua họ. Họ có nhiều bóng hơn, tấn công tốt hơn khiến chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều. Nhưng nhìn chung, chúng tôi vẫn đứng vững”.

Trong khi đó, ông thầy Zidane thì lại nói: “Chúng tôi đã chịu đựng rất nhiều sức ép vào tối nay. Vì Real phải đối đầu với một đội bóng hàng đầu. Tuy nhiên, chúng tôi đã tiếp tục tái hiện lại điều cũ lần nữa. Sau bàn thắng gỡ hòa, chúng tôi như được khai thông tinh thần, chơi bừng tỉnh và cải thiện rất nhiều. Real rất vui vì có đủ điều kiện để bước chân vào chung kết. Trước mắt, tôi không biết chúng tôi sẽ đối đầu với ai tại Kyev. Nhưng tôi nghĩ Roma vẫn có cơ hội.”

Tin cùng chuyên mục