Bayern thêm “5 bước” đến ngôi vương

Sau khi kình địch Borussia Dortmund với chiến thắng tối thiểu vào giữa tuần, Bayern Munich tiếp tục tỏ rõ sức mạnh không thể ngăn cản khi quật ngã đội khách Fortuna Dusseldorf 5-0 để qua đó tiến sát đến chức vô địch thứ 8 liên tiếp.

Robert Lewandowski tiếp tục phong độ ghi bàn xuất chúng để giúp Bayern tiến sát chức vô địch. Ảnh: Getty Images
Robert Lewandowski tiếp tục phong độ ghi bàn xuất chúng để giúp Bayern tiến sát chức vô địch. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ Mathias Joergensen của đội khách đã phản lưới nhà sớm đưa Bayern dẫn trước từ phút 15, trước khi Benjamin Pavard, cú đúp của Robert Lewandowski và một bàn của Davies giúp chủ nhà ấn định chiến thắng “5 sao”. Với 5 trận đấu còn lại, nhà đương kim vô địch khi vẫn duy trì năng lực kinh người bất chấp giai đoạn trì hoãn vì dịch bệnh để nối dài mạch thắng liên tiếp lên con số 8, xem ra đã quá thoải mái trên hành trình thắng chức vô địch thứ 8 liên tiếp. Hùm xám lúc này đã mở rộng cách biệt thành 10 điểm ở ngôi đầu.

Chiến thắng giúp HLV Hansi Flick cải thiện kỷ lục so với Pep Guardiola với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Bayern - chiến thắng thứ 22 trong 25 trận đầu tiên, cũng là khởi đầu tốt hơn so với Pep Guardiola từng có vào năm 2013. “Thống kê và kỷ lục không làm tôi quan tâm, điều quan trọng là có một mùa giải thành công”, HLV Flick nói về những tháng đầu tiên kể từ khi thay thế Niko Kovac hồi tháng 11 năm ngoái. “Tại Bayern Munich, bạn phải giành được danh hiệu. Đó là mục tiêu của chúng tôi! Vẫn còn một vài trận để chơi, nhưng tôi rất vui, chúng tôi đã rất năng nổ và không cho họ bất kỳ cơ hội nào”.

Với cú đúp mới nhất, tiền đạo Lewandowski hiện có 43 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Đây là thành tích ghi bàn tốt nhất của ngôi sao người Ba Lan, với 29 bàn sau 29 trận Bundesliga. Và HLV Flick cũng ca ngợi sự sẵn sàng của các ngôi sao Bayern với 3 chiến thắng liên tiếp kể từ khi giải đấu được nối lại và chơi trong các sân vận động gần như trống rỗng: “Đó là cách nó xảy ra trong tình huống này, nơi có ít khán giả, cảm xúc và âm lượng không đến từ khán đài. Đó rõ ràng là cảm giác rất khác lạ đối với cầu thủ, nhưng tập thể này vẫn đang làm rất tốt và đưa mọi thứ vào thực tế một cách xuất sắc”.

Tin cùng chuyên mục