Bayern sa thải HLV Niko Kovac

Bayern Munich đã ra quyết định sa thải HLV Niko Kovac vào Chủ nhật, chỉ một ngày sau kết quả đầy tủi hổ thua 1-5 tại Eintracht Frankfurt.

HLV Niko Kovac đã phải ra đi sau thành tích sa sút của Hùm xám. Ảnh: Getty Images
HLV Niko Kovac đã phải ra đi sau thành tích sa sút của Hùm xám. Ảnh: Getty Images

Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge nói trong một tuyên bố của CLB: “Phong độ của chúng tôi trong những tuần gần đây và kết quả mới nhất đã cho chúng tôi thấy rằng cần phải hành động. Uli Hoeness (Chủ tịch), Hasan Salihamidzic (Giám đốc thể thao) và tôi đã có một cuộc trò chuyện cởi mở và nghiêm túc với Niko, và chúng tôi đồng thuận rằng Niko không còn là HLV của FC Bayern”.

Thất bại tại Eintracht là trận thua thứ 2 của Hùm xám ở mùa gải này, và đã là trận không thắng thứ 5 chỉ sau 10 lượt trận, khiến nhà vô địch rơi xuống vị trí thứ 4 với 18 điểm và kém ngôi đầu của M’Gladbach đến 4 điểm. Rummenigge nói thêm: “Tất cả chúng tôi rất tiếc về diễn tiến này. Tôi muốn thay mặt FC Bayern cảm ơn Niko Kovac vì đóng góp của anh ấy, đặc biệt là thành công giành được cú đúp trong mùa giải vừa qua”.

Về phần mình, nhà cầm quân 48 tuổi người Croatia cũng thừa nhận chia tay là một quyết định đúng đắn nhất đối với tình hình hiện tại. Niko Kovac dẫn dắt Bayern hồi năm 2018 sau khi chia tay… Frankfurt, ông dù thành công với cú đúp quốc nội mùa qua nhưng luôn bị đặt dấu hỏi về năng lực kể từ khi Hùm xám bị Liverpool loại ở vòng 1/8 Champions League mùa qua. Cựu tiền vệ này nhấn mạnh: “"Kết quả, cùng với cách chúng tôi đã chơi gần nhất, khiến tôi đi đến quyết định này. Đây là thời điểm thích hợp. Tôi chúc CLB và đội bóng đạt được những điều tốt nhất trong tương lai”.

Trợ lý Hans Flick được bổ nhiệm tạm thời dẫn dắt Bayern đối đầu Olympiakos ở vòng bảng Champions League vào thứ Tư, cũng như cuộc đụng độ quan trọng với Borussia Dortmund tại Bundesliga vào thứ bảy tới. Tất nhiên, báo chí cũng lập tức nên tên hàng loạt ứng viên danh tiếng có thể ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Allianz Arena. Trong đó bao gồm các nhà cầm quân đang “chờ việc” như Jose Mourinho, Arsene Wenger, Massimiliano Allegri, Ralf Rangnick hay thậm chí là Erik Ten Hag - nhà cầm quân 49 tuổi đang rất thành công cùng Ajax Amsterdam.

Tin cùng chuyên mục