Bayern quyết thắng Club World Cup để thâu tóm đủ 6 chiếc cúp trong mùa giải kỳ diệu

Chiến thắng tại FIFA Club World Cup 2020 sẽ chứng kiến Hans-Dieter Flick và Bayern Munich làm nên lịch sử khi trở thành đội thứ hai sau Barcelona (năm 2009) giành được cả 6 danh hiệu trong một mùa giải. 
HLV Hans-Dieter Flick của Bayern
HLV Hans-Dieter Flick của Bayern

Dù FIFA Club World Cup 2020 là một giải đấu rất lớn, HLV Hansi Flick không cảm thấy áp lực cụ thể nào. “Ở Bayern Munich, bạn luôn muốn có một mùa giải thành công nhất, và sau cú ăn ba, rõ ràng là bạn đang hướng tới giải thế giới. Chúng tôi chỉ đơn giản là có động lực để giành được một chiến tích gì đó, vì vậy tất cả chúng tôi rõ ràng đang thực sự mong chờ Club World Cup".

Gã khổng lồ nước Đức sẽ bắt đầu chiến dịch giành ngôi vô địch thế giới vào ngày 8-2 tại sân vận động Ahmad bin Ali ở Qatar. Lễ bốc thăm được tiến hành hôm 19-1 tại Zurich đã đặt họ vào nhánh của CLB nước chủ nhà Al Duhail SC và đội vô địch Champions League châu Phi Al Ahly SC (Ai Cập).

Flick có 4 cầu thủ từng thắng giải của FIFA năm 2013, bao gồm thủ môn Manuel Neuer, tiền vệ Thomas Muller, hậu vệ Jerome Boateng và David Alaba. HLV Pep Guardiola năm đó đã giúp Bayern thắng Morocco 2-0 trong trận chung kết nhờ các bàn thắng của Thiago và Dante. Theo Flick, mọi người đều có trải nghiệm tích cực về chiến thắng đó.

"Tất cả họ, bao gồm cả Hermann Gerland, thành viên ban huấn luyện khi đó, nói rằng đơn giản đây là một sự kiện tuyệt vời và thật vui khi tham gia giải. Và nếu chúng tôi có thể thành công tương tự năm 2013, thì thành tựu đó sẽ rất thú vị và là một sự kiện độc đáo, đó chính xác là loại trải nghiệm mà chúng tôi muốn có trong năm nay với đội ngũ này".

Bayern quyết thắng Club World Cup để thâu tóm đủ 6 chiếc cúp trong mùa giải kỳ diệu ảnh 1 Sau khi thắng cú ăn ba, Bayern đã thắng thêm Siêu cúp Đức và châu Âu để có trong tay 5 cúp
World Cup các CLB quy tụ không chỉ các đội xuất sắc nhất ở một châu lục cụ thể, mà còn là nền tảng của bóng đá CLB trên toàn thế giới - điều mà Hansi Flick nhanh chóng nhấn mạnh.

"Tôi biết cảm giác như thế nào khi làm việc với đội tuyển quốc gia. Tại EURO hay Champions League, bạn luôn đấu với các đội châu Âu. Đối đầu với các đội bóng Nam Mỹ, châu Á hoặc châu Phi luôn có một chút khác biệt về mặt tâm lý. Một mặt, như tôi vừa nói, đó là tư duy và cách cầu thủ được hình thành, nhưng bạn cũng thỉnh thoảng bắt gặp khái niệm mới về cách bạn tưởng tượng và thậm chí triển khai trận đấu”.

"Từ quan điểm đó, tôi thực sự mong muốn được xem và phân tích những gì giải đấu mang lại và có thể chọn ra một số ý tưởng mới. Đây là lý do tại sao giải luôn thực sự đặc biệt khi bạn có cái nhìn toàn cầu về một điều gì đó và tham gia chơi chống lại những đội giỏi nhất thế giới".

Với tư cách là đại diện của UEFA, Bayern nghiễm nhiên trở thành ứng viên sáng giá nhất của giải đấu. Lịch sử giải cho thấy các CLB đến từ Lục địa già luôn gặt hái được rất nhiều thành công. Lần cuối cùng một đội bóng không thuộc châu Âu bước lên đỉnh cao là vào năm 2012, khi Corinthians từ Brazil đánh bại Chelsea tại Nhật Bản. 

Kể từ đó, vinh quang thuộc về châu Âu với Bayern (2013), Real Madrid (2014, 2016, 2017, 2018), Barcelona (2015) và Liverpool (2019). Và Bayern hy vọng sẽ thêm vào danh sách đó bằng chiến thắng trong trận chung kết, sẽ được tổ chức vào ngày 11-2 tại sân vận động Education City.

“Chúng tôi hy vọng và đặt mục tiêu giành chiến thắng trong giải đấu, nhưng như mọi khi, chúng tôi không được vượt lên trước chính mình. Đầu tiên, chúng tôi muốn - và phải - thắng trận bán kết . Rõ ràng là Bayern hy vọng lọt vào trận chung kết - đó là mục tiêu mà cũng là nhiệm vụ của đội. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để chuẩn bị một cách tốt nhất nhằm hiện thực hóa tham vọng của mình. Nhưng trước hết bạn phải làm công việc của mình, và sau đó mới xem liệu chúng ta có kiếm được phần thưởng cho mình hay không".

Tin cùng chuyên mục