Bayern quá mạnh so với Lazio

Bayern Munich đã gạt bỏ phong độ kém cỏi trong nước và thể hiện phẩm chất của nhà kim vô địch Champions League với chiến thắng đậm đà 4-1 trên sân Lazio ở trận lượt đi vòng 1/8.

Robert Lewandowski vẫn là nguồn cảm hứng chiến thắng cho Bayern. Ảnh: Getty Images
Robert Lewandowski vẫn là nguồn cảm hứng chiến thắng cho Bayern. Ảnh: Getty Images

Bất chấp việc đánh rơi 5 điểm ở Bundesliga tuần trước và mang đến Rome một đội hình cạn kiệt, khi HLV Hansi Flick đã gây bất ngờ khi tung tài năng 17 tuổi người Anh, Jamal Musiala vào sân thay cho Thomas Mueller vốn dương tính với Covid-19. Benjamin Pavard cũng phải ngồi ngoài vì Covid-19, trong khi tiền vệ Corentin Tolisso và Serge Gnabry đều vắng mặt vì chấn thương đùi.

Nhưng Bayern chỉ cần chưa đầy 9 phút trước khi Robert Lewandowski tận dụng đường chuyền về bất cẩn của hàng thủ chủ nhà, rê bóng qua thủ môn kỳ cựu Pepe Reina và ghi bàn mở tỷ số vào lưới trống. Đó là bàn thắng thứ 72 của Lewandowski tại Champions League, giúp anh vượt qua Raul để xếp thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Champions League. Ở phút 24, Musiala ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League. Leroy Sane nâng tỷ số ở phút 42, trước khi Francesco Acerbi phản lưới nhà ngay sau giờ nghỉ.

Lazio có nguy cơ phải nhận thất bại nặng nề nhất trên sân nhà ở châu Âu kể từ sau khi thua Chelsea 4-0 ở vòng bảng 2003-2004. Nhưng tiền đạo Joaquin Correa đã vượt qua Manuel Neuer để ghi bàn thu hẹp cách biệt 1-4 ở phút 49. Tuy nhiên, với cách biệt quá lớn này, đoàn quân của HLV Simone Inzaghi chắc chắn cần một phép màu trong trận lượt về tại Munich vào ngày 17-3.

Tài năng trẻ Jamal Musiala vừa được giới thiệu ra châu Âu. Ảnh: Getty Images

“Chúng tôi biết tầm quan trọng của trận đấu và giá trị của đối thủ, nhưng chúng tôi đã tạo điều kiện dễ dàng cho họ. Chúng tôi đã chơi kém trong 3 bàn thua và đó là nỗi thất vọng lớn nhất”, HLV Inzaghi nói trên Mediaset. “Chúng tôi đã góp công vào các bàn thắng của họ, đó là một đêm tồi tệ nhưng chúng tôi phải tiếp tục và đó sẽ là một bước quan trọng trong sự phát triển của chúng tôi”.

Bayern lúc này đã nối dài mạch bất bại ở Champions League lên con số 18, bao gồm 17 chiến thắng. HLV Hansi Flick nói: “Mọi người đều hoàn thành kỳ vọng ngày hôm nay. Chúng tôi muốn tạo áp lực cho họ từ phía trước, điều mà chúng tôi luôn làm rất tốt. Chúng tôi giành được bóng ở phần sân của họ và kết quả là tạo ra rất nhiều cơ hội. Chúng tôi rất hạnh phúc”.

Tin cùng chuyên mục