Bayern nội bộ rối bời: Hoặc Hansi Flick hoặc Hasan Salihamidzic?

Nội bộ của Bayern Munich rối tung lên chỉ sau trận thua PSG tới mức mà báo chí Đức nhận định có thể quay trở lại thời kỳ bất hòa như trước đây cả chục năm.
Hasan Salihamidzic (trea1i) và HLV Hansi Flick
Hasan Salihamidzic (trea1i) và HLV Hansi Flick

Hansi Flick chỉ mới dẫn dắt Bayern Munich một năm rưỡi song đã có tới… 6 danh hiệu vô địch, trong đó đáng kể nhất là cú ăn ba mùa trước: Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và Champions League. Vậy mà chỉ sau trận thua sát nút PSG với tỷ số 2-3, trận thua đầu tiên ở giải đấu châu Âu sau 2 năm trời, thì mọi thứ rối tung lên. HLV Flick có cuộc tranh cãi quyết liệt với Gíam đốc thể thao Hasan Salihamidzic tới mức mà báo chí Đức bảo rằng rất khó hàn gắn.

HLV Hansi Flick vốn là người ít nói, không công kích người khác trước công luận nhưng thời cuộc thay đổi. Trong buổi họp báo trước trận đấu với Union Berlin, ông Flick nói thẳng là không muốn đóng vai hài kịch dưới hình dạng của một HLV. Ông nói về chất lượng đội bóng đã giảm sút quá nhiều so với mùa giải trước. Đầu tiên là việc để tiền vệ quan trọng như Thiago rời Allianz sang Liverpool. Thứ hai là Bayern Munich chẳng khác gì bệnh viện vì có quá nhiều cầu thủ, trong đó các trụ cột phải điều trị chấn thương dài hạn. Ông Flick ám chỉ Salihamidzic là cội rễ của những khó khăn hiện tại trong đội hình Bayern Munich.

Tờ Bild nhận định rằng 1 trong 2 người sẽ phải rời Bayern Munich vào cuối mùa giải này bởi quá khó để hàn gắn. Bầu không khí ở sân Allianz căng thẳng với quyền lực đang bị chia sẻ rất nhiều, từ Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge cho tới Chủ tịch Ủy ban giám sát Hainer và cả Giám đốc điều hành trong tương lai (từ mùa hè tới) là Oliver Kahn. Sự chia sẻ này càng khó khăn hơn trong việc quyết định giữa Flick và Salihamidzic ai là người ở lại Allianz. Cho tới thời điểm hiện tại, dấu ấn của ông Flick với người hâm mộ Bayern Munich là quá lớn nên ít nhiều có được sự ủng hộ của dư luận trong cuộc “nội chiến” này.

Tin cùng chuyên mục