Bayern này mạnh hơn thời “ăn ba”

Thủ thành Manuel Neuer đã giúp Bayern Munich hoàn tất cú ăn ba mùa giải 2012-2013, và anh tin Hùm xám đang trên đường tái lập thành tích đó với năng lực còn dữ dội hơn trước.

Thủ thành Manuel Neuer tỏ rõ tự tin có thể chiến thắng trận đấu cuối cùng. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Manuel Neuer tỏ rõ tự tin có thể chiến thắng trận đấu cuối cùng. Ảnh: Getty Images

Neuer, cùng với David Alaba, Jerome Boateng và Thomas Mueller là những cầu thủ còn lại sau chiến thắng trong trận chung kết Champions League tại Wembley trước Borussia Dortmund, trong khi đội hình còn rất nhiều gương mặt nổi bật khác. Cầu thủ chạy cánh Serge Gnabry, người ghi cú đúp vào lưới Lyon, đã nâng số bàn thắng ở Champions League mùa này lên con số 9 sau 9 trận. Robert Lewandowski vừa ghi bàn thắng thứ 55 trong mùa giải, trong đó 15 bàn ở Champions League…

Đoàn quân của HLV Hansi Flick đã giành Bundesliga cùng Cúp quốc gia Đức, và Neuer tin rằng đội hình Bayern này có chiều sâu lớn hơn so với tâp thể dưới quyền Jupp Heynckes thắng cú ăn ba nổi tiếng: “Chúng tôi hiện có nhiều vị trí tốt hơn trên diện rộng. Chúng tôi đang có đội hình đẳng cấp hàng đầu. Thật tuyệt vời khi nhìn vào đội hình này, một đội bóng tuyệt vời”.

Hùm xám đang tiến đi trên hành trình 20 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, vừa cân bằng kỷ lục thắng 10 trận liên tiếp ở Champions League. Trong 35 trận đấu kể từ khi HLV Hansi Flick được chọn thay thế Niko Kovac bị sa thải vào tháng 11, ông đã giúp Bayern thắng 32 trận. Neuer nói về tầm ảnh hưởng của nhà cầm quân này trong hành trình hồi sinh của Hùm xám: “Sự bình tĩnh là đặc điểm của anh ấy, đặc biệt là trước những trận đấu lớn. Ông ấy đã chuẩn bị cho chúng tôi rất tốt trước mọi trận đấu, bất kể chúng tôi đối đầu với đối thủ nào. Flick luôn có sẵn những kế hoạch và bạn có thể thấy kết quả trên sân”.

Và như Neuer đánh giá, thì HLV Flick rõ ràng là một nhà cầm quân rất tỉ mỉ, được thấy qua việc ông rất nhanh chóng hướng sự quan tâm về cuộc đối đầu Paris SG ở chung kết: “Paris SG là một đội bóng tuyệt vời. Chúng tôi sẽ phân tích một số điều, và điều chắc chắn chúng tôi biết là họ có những cầu thủ rất nhanh nhẹn”.

Tin cùng chuyên mục