Bayern Munich vẫn chưa kết nối được đội hình, Nagelsmann lên tiếng trấn an

Dù trải qua những trận giao hữu không thành công nhưng tân HLV Julian Nagelsmann bảo rằng không có gì phải đáng lo ngại.
Tân HLV Julian Nagelsmann vẫn chưa kết dính Bayern như mong đội
Tân HLV Julian Nagelsmann vẫn chưa kết dính Bayern như mong đội

HLV trẻ tuổi nhất trong lịch sử Bundesliga là Julian Nagelsmann thay thế Hansi Flick để dẫn dắt Bayern Munich kể từ ngày 1-7 vừa qua. Nagelsmann rất thành công với Leipzig nhưng ông đã gặp những trở ngại đầu tiên ở sân Allianz. Bayern Munich đã có 4 trận giao hữu, nói chính xác hơn là đã khép lại quá trình đấu tập để chuẩn bị bước vào mùa giải mới khi gặp Werder Bremen vào ngày 7-8 tới.

Vậy mà, Hùm xám thua 3 và hòa 1. Mỗi trận giao hữu vừa qua, Bayern Munich để thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận dù ông Nagelsmann đem học trò ruột ở Leipzig là Upamecano sang Allianz. Ở trận cuối cùng thua Napoli 0-3, Robert Lewandowski đá chính ngày từ đầu nhưng vẫn không thể có bàn thắng.

Ông Nagelsmann bảo rằng dù loạt trận đấu giao hữu không thành công nhưng không có gì đáng lo. Nhà cầm quân 34 tuổi này cho biết các cầu thủ của ông bây giờ chỉ còn thiếu nhịp điệu thi đấu chứ không phải là rèn luyện những bài chiến thuật nữa. ]

Những trụ cột của tuyển Đức như đội trưởng Neuer, Muller, Kimmich, Sule chỉ vừa mới trở lại tập luyện sau Euro 2020 mà chưa thi đấu giao hữu trận nào. Đây là những trụ cột quan trọng của Bayern Munich nên chỉ cần tìm lại thể lực là mọi thứ sẽ ổn. Ông cũng cho rằng Lewandowski không thể ghi bàn ở trận đấu với Napoli vì tiền đạo Ba Lan chỉ vừa mới trở lại tập luyện nên chưa có cảm giác bóng và thể lực đảm bảo. 

Ngoài việc tự tin các cầu thủ Bayern Munich sẽ bắt nhịp thi đấu tốt trong những ngày tới, cụ thể là trận đấu với Bremen thì ông Nagelsmann cũng nói tới kế hoạch chuyển nhượng. Mối quan tâm đầu tiên của ông là Goretzka sẽ khước từ những lời chào mời từ Premier League để sớm triển hạn hợp đồng với Bayern. Tiền vệ 26 tuổi này chỉ còn một năm hợp đồng ở sân Allianz và đang được Manchester United chèo kéo về sân Old Trafford cho phương án Paul Pogba ra đi.

Trong khi đó, ông Nagelsmann đề nghị GĐTT Salihamidzic một lần nữa bắn tiếng với Inter Milan mượn Ivan Perisic. Tiền vệ Croatia từng vô địch Champions League với Bayern Munich mùa giải 2019-2020 theo dạng cho mượn từ Inter Milan. Hiện tại, tương lai của Perisic không được rõ ràng dưới thời tân HLV Simone Inzaghi ở Inter Milan nên Nagelsmann muốn kéo lão tướng này về lại Allianz một lần nữa.

Tin cùng chuyên mục