Bayern Munich tính chuyện mượn vì thiếu tiền mua cầu thủ

Ban lãnh đạo Bayern Munich thừa nhận phải tính chuyện mượn cầu thủ hoặc nhắm vào những cầu thủ tự do chuyển nhượng do ngân sách suy giảm vì Covid-19.
Mario Goetzer sẵn sàng trở lại Bayern
Mario Goetzer sẵn sàng trở lại Bayern

HLV Hansi Flick rất muốn có cầu thủ trẻ của Bayer Leverkusen là Florian Wirtz. Tiền vệ 17 tuổi này được đánh giá là “tài năng không đợi tuổi” của bóng đá Đức. Tuy nhiên, HLV 55 tuổi vừa thừa nhận rằng là dường như không thể có được Wirtz vì quá nhiều đại gia nhòm ngó.  

Lời thừa nhận của ông Flick diễn tả đúng hoàn cảnh tài chính của Bayern Munich sau gần 1 năm vật vả với Covid-19. GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge vừa cho biết Bayern Munich tính tới phương án hợp đồng ngắn hạn với các cầu thủ trong ít nhất 2 kỳ chuyển nhượng sắp tới do khó khăn về doanh thu. Ông không đưa ra số liệu cụ thể nhưng cho biết vì không có doanh thu từ các trận đấu thiếu khán giả nên Bayern Munich không có ngân sách để mua sắm cầu thủ.

Ông Rummenigge cho biết có thể cựu binh Mario Goezte sẽ gia nhập Bayern Munich vào mùa hè tới. Tiền vệ 28 tuổi đã ký hợp đồng 2 năm với PSV của Hà Lan nhưng cho biết sẵn sàng quay trở lại Bundesliga để đầu quân cho Bayern Munich vào mùa hè tới. 

Bayern Munich nhắm tới những bản hợp đồng cho mượn chất lượng cao mà họ từng thành công trong những mùa giải gần đây. Hùm xám từng có siêu sao James Rodriguez của Real Madrid trong 2 mùa giải. HLV Hansi Flick có mùa giải 2019-2020 thành công rực rỡ với cú ăn ba nhờ sự đóng góp tích cực của hai cầu thủ mượn là Coutinho từ Barcelona và Perisic từ Inter Milan.

Bayern Munich hiện vẫn đang dẫn đầu Bundesliga sau 13 vòng đấu nhưng bị Bayer Leverkusen và Leipzig bám sát với cách biệt chỉ có 2 điểm. HLV Hansi Flick cho biết lực lượng của ông khá mỏng và rất cần tăng cường 1 trung vệ và 1 tiền vệ nữa vì chấn thương quá nhiều nhưng với tình hình tài chính như hiện nay thì quá khó để có được tân binh chất lượng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2021 sắp sửa mở cửa.

Tin cùng chuyên mục