Bayern Munich tìm người thay Lewandowski

Động thái mới nhất của Robert Lewandowski khiến Bayern Munich buộc phải nhập cuộc tìm kiếm ứng viên thay thế tượng đài người Ba Lan. Nhiều chân sút danh tiếng đã lọt vào tầm ngắm của ban lãnh đạo Hùm Xám xứ Bavaria. 
Lewandowski nhiều khả năng rời Bayern Munich sau 8 năm gắn bó
Lewandowski nhiều khả năng rời Bayern Munich sau 8 năm gắn bó
Những tin đồn về việc Bayern Munich tiếp tục "hút máu" hàng công Borussia Dortmund đã chấm dứt khi Erling Haaland được thông báo chuyển đến Manchester City vào hè này. Trong bối cảnh Robert Lewandowski bất ngờ đánh tiếng muốn rời Allianz Arena, báo chí Đức đưa tin rằng thượng tầng Bayern đang không muốn mất thế chủ động nên sẽ tìm kiếm một cái tên mới lĩnh xướng hàng công Hùm Xám.
Rất nhiều ngôi sao được nhắc đến như Raheem Sterling và Gabriel Jesus (Manchester City), Sebastien Haller (Ajax), Patrik Schick (Leverkusen) hay Timo Werner (Chelsea). Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, tiềm lực tài chính của Bayern Munich không còn đủng đỉnh vì những năm Covid-19 ảnh hưởng. Viễn cảnh khó giữ chân Lewandowski hay chần chừ trong việc gia hạn với nhiều công thần như Thomas Muller, Manuel Neuer hay Serge Gnabry đã chứng mình điều đó.
Bayern Munich tìm người thay Lewandowski ảnh 1 Luka Jovic là ứng viên tiềm năng thay thế Lewandowski tại Bayern Munich
Đài Sky Sports Germany cho rằng nếu "Lewy" rời Allianz Arena, Hùm Xám sẽ hướng đến những bản hợp đồng cho mượn hay chi phí thấp hoặc chuyển nhượng tự do. Trong số này, Luka Jovic được đề cập đến. Chân sút đang khoác áo Real Madrid chưa bao giờ tái hiện được phong độ đỉnh cao hồi khoác áo Eintracht Frankfurt. Kinh nghiệm từng chinh chiến tại Bundesliga cộng với tuổi đời còn trẻ có thể là điểm cộng của Jovic với ban lãnh đạo Bayern Munich. Trong quá khứ, Bayern cũng từng thành công với một trường hợp chuyển đến từ Bernanbeu, đó là Arjen Robben. Một bản hợp đồng cho mượn trước khi mua đứt là điều khả thi trong bối cảnh hiện tại với cả Bayern Munich và Real Madrid.
Trang SPORT1 còn đưa tin rằng không chỉ 1 mà là 2 cái tên sẽ lãnh trọng trách thay thế Lewandowski tại Allianz Arena. Bayern nhiều khả năng "tiễn" tiền đạo dự bị Eric Maxim Choupo-Moting vào hè này để tiến hành dự án trên. Một cái tên dày dạn sẽ được đưa về để luân phiên trong trường hợp người đá chính không đạt yêu cầu. Những cầu thủ sắp tự do vào hè này có thể kể đến những cái tên "sừng sỏ" như Edinson Cavani, Luis Suarez hay Alexandre Lacazette. Tiền đạo của Arsenal là một mục tiêu phù hợp bởi mức lương trong khả năng chi trả và trong quá khứ, chính Bayern Munich cũng được cho từng liên hệ với trung phong kỳ cựu người Pháp. 
Bayern Munich tìm người thay Lewandowski ảnh 2 Lacazette là một giải pháp ngắn hạn phù hợp với Bayern
Robert Lewandowski sẽ để lại một sự nghiệp đồ sộ với 238 bàn thắng sau 253 trận khoác áo Bayern Munich để đi tìm thử thách mới trong đoạn cuối sự nghiệp, nhiều khả năng là Barcelona. Dù là ai thì trọng trách thay thế huyền thoại người Ba Lan sẽ rất nặng nề, người đã làm nên lịch sử không chỉ trong màu áo Hùm Xám xứ Bavaria mà còn ở cả Bundesliga. 

Tin cùng chuyên mục