Bayern Munich tăng cường lực lượng quyết cạnh tranh Champions League

Hướng tới mục tiêu vô địch Champions League, Bayern Munich đang tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Cuộc chia tay Lewandowski trở nên nhẹ nhàng hơn với danh sách những ngôi sao sẽ đến trong mùa hè.
Sadio Mane của Liverpool sẽ thế chỡ Lewy
Sadio Mane của Liverpool sẽ thế chỡ Lewy

Robert Lewandowski muốn rời Bayern Munich trong mùa hè 2022. Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá Đức, Oliver Bierhoff, tin rằng việc tiền đạo Ba Lan rời Bundesliga sẽ có lợi hơn bởi lúc đó cuộc đua Đĩa bạc cũng như danh hiệu cá nhận Vua phá lưới sẽ hấp dẫn hơn chứ không chỉ một mình một ngựa Bayern và Lewandowski suốt những mùa qua.

Bayern Munich bước đầu khước từ đề nghị chuyển nhượng đầu tiên của Barcelona với tiền đạo 33 tuổi này. Tờ Bild cho biết là “Hùm xám” vừa bắn tiếng với đối tác xứ Catalan rằng có thể đưa tài năng trẻ Gavi và Frenkie de Jong vào quá trình chuyển nhượng Lewandowski. Tiền vệ 17 tuổi gây ấn tượng mạnh ngay trong mùa giải đầu tiên chơi ở đội 1 Barcelona với 47 lần ra sân. Trong khi đó, Frenkie de Jong đang là mục tiêu của Manchester United.

Hai tiền vệ Barcelona nằm trong kế hoạch cải tổ tuyến giữa của HLV Julian Nagelsmann. Tolisso và Gnabry đã có cuộc nói chuyện với HLV trẻ tuổi này về khả năng rời sân Allianz. So với Tolisso, Gnabry ra sân khá nhiều ở mùa giải vừa qua nhưng tuyển thủ Đức không còn tạo ra những tình huống đột phá như thời cựu HLV Hansi Flick. Cả hai tiền vệ kỳ cựu này đều được Real Madrid để ý tới nên khả năng chuyển nhượng khá cao. Ông Nagelsmann đã có hậu vệ cánh phải Noussair Mazraoui của Ajax và sắp sửa có tiền vệ Ryan Gravenberch cũng của Ajax trong nỗ lực làm mới tuyến giữa cho Hùm xám. Mazraoui ký hợp đồng tới năm 2026, còn Gravenberch sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Ai sẽ là người đá thay Lewandowski trên hàng tấn công? Bayern Munich đang nhắm tới Sadio Mane của Liverpool. Những cuộc đàm phán dự kiến sẽ diễn ra sau trận chung kết Champions League bởi Liverpool và Mane đang rất tập trung cho trận đấu này vào rạng sáng 29-5. Bayern Munich đề nghị mức giá 30 triệu euro nhưng Liverpool “hét” lên tới 50 triệu euro để tiền đạo Senegal rời sân Anfield.

Ông Nagelsmann có lý do để tăng cường sức mạnh tuyến giữa. Đó là sự ra đi của Lewandowski thì Mane khó lòng bù đắp, đấy là chưa bàn tới khả năng thích ứng của tiền đạo này như thế nào ở Allianz. Để giữ được khả năng tấn công vượt trội của mình, ông Nagelsmann tính phương án xây dựng hàng tiền vệ gồm nhiều cầu thủ tấn công để hỗ trợ cho trung phong ở phía trên.

                                                                                  

Tin cùng chuyên mục