Bayern Munich 'quyến rũ' sao Chelsea

Bayern Munich xác định chủ trương chỉ mượn chứ không mua cầu thủ vào lúc khó khăn giữa đại dịch Covid-19. Lần này, Hùm xám nhắm tới Callum Hudson-Odoi của Chelsea là một sự lựa chọn được đánh giá rất cao.
Callum Hudson-Odoi thất vọng khi không được Frank Lampard trọng dụng
Callum Hudson-Odoi thất vọng khi không được Frank Lampard trọng dụng

Callum Hudson-Odoi ra sân ngay từ đầu ở trận hòa Aston Villa là trận thứ hai ở mùa giải này anh được HLV Frank Lampard xếp đá chính. Tiền vệ 20 tuổi không vui với chuỗi ngày ở Stamford Bridge nên rất muốn ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2021. Bayern Munich đang rất cần bổ sung một tiền vệ công cho HLV Hansi Flick nên Callum Hudson-Odoi là sự lựa chọn hợp lý vào lúc này.

Trên trang web về bóng đá xứ Bavaria có phân tích những lý do mà Bayern Munich nên mượn ngôi sao trẻ người Anh vào lúc này. Đầu tiên cầu thủ 20 tuổi có tốc độ, cách rê bóng, đẩy bóng tấn công và kiểm soát bóng hao hao cách chơi của huyền thoại sân Allianz là Franck Ribery. Chính vì thế, khả năng thích ứng lối chơi của Hùm xám với Callum Hudson-Odoi là khá cao.

Thứ hai là Chelsea thường “vứt bỏ” những tài năng của họ một cách đáng tiếc. Quá khứ gần đây từng chứng kiến những cầu thủ rời Stamford Bridge sau đó trở thành ngôi sao lớn bóng đá châu Âu là khá nhiều, như Mohamed Salah, Kevin de Bruyne hay Romelu Lukaku.

Thứ ba là ở thời điểm hiện tại HLV Lampard không được đánh giá cao về cách sử dụng cầu thủ. Nếu những ai từng coi Timo Werner và Kai Havertz thi đấu ở Bundesliga những mùa giải trước đây thì sẽ thực sự thấy rõ được cách cầm quân của Lampard. Bộ đôi người Đức chơi hết sức bế tắc kể từ đầu mùa giải tới nay ở Chelsea, trong đó Werner đã 11 trận liên tiếp không thể ghi bàn.

Bayern Munich đề nghị Chelsea cho mượn Callum Hudson-Odoi tới hết mùa giải này kèm điều kiện mua đứt với giá 70 triệu euro. Đây được coi là thỏa thuận rất tốt cho Bayern Munich vào lúc này bởi họ đang cần thêm một tiền vệ và chỉ quyết định mua hay không sau nửa mùa giải chứng kiến sự thể hiện của cầu thủ 20 tuổi ngay tại Allianz.

Tin cùng chuyên mục