Bayern Munich lộ yếu huyệt trước trận gặp Chelsea

Paderborn là đội đứng chót BXH Bundesliga nhưng Bayern Munich phải đợi tới những phút cuối cùng của trận đấu mới thắng được 3-2. Một cuộc rượt đuổi tỷ số với đội yếu khiến người hâm mộ Hùm xám lo lắng cho chuyến làm khách Chelsea ở Champions League vào thứ Tư tới.
Bayern Munich lộ yếu huyệt trước trận gặp Chelsea

Đội khách Paderborn chơi phòng ngự rất chủ động ngay từ đầu trận nên Bayern Munich với hàng công đã có 62 bàn sau 22 trận trước đó đã gặp không ít khó khăn trong việc phá vỡ thế bế tắc. Tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski di chuyển liên tục trong vòng cấm của đội khách để vừa nhận bóng vừa lôi kéo hàng thủ đối phương. Chính điều đó đã giúp cho Serge Gnabry có cơ hội mở tỷ số ở phút 25. Tuyển thủ Đức lọt giữa hai trung vệ đội khách và cú ra chân chéo góc bất ngờ đã phá vỡ thế bế tắc.

Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 1-1 vì lỗi thiếu quyết đoán của thủ môn đội tưởng Manuel Neuer. Lão tướng 33 tuổi chần chừ trong tình huống lao ra cản pha thoát xuống của Dennis Srbeny ở sát vòng 16m50 để cho tiền đạo đội khách dẫn bóng vào sát khung thành gỡ hòa 1-1 trong hoàn cảnh hai trung vệ về bọc lót bất thành.

Gnabry sau khi có bàn thắng, tỏa sáng tiếp ở hiệp hai với vai trò người kiến tạo. Tiền vệ 24 tuổi bật bóng từ sát đường biên ngang để Lewandowski dứt điểm qua người thủ môn đội khách đưa tỷ số lên 2-1 ở phút 70. Dù Paderborn gỡ lại 2-2 sau đó 5 phút vì hàng thủ Bayern Munich dâng quá cao, không kịp lùi về phòng thủ. Gnabry có đường căng ngang khung thành ở phút 88 cho Lewandowski đệm cận thành ấn định tỷ số 3-2.

Chiến thắng thoát hiểm phút chót đủ giúp Bayern Munich duy trì vị trí đầu bảng bất chấp kết quả của Leipzig trên sân Schalke vào rạng sáng Chủ nhật bởi cách biệt hiện là 4 điểm. Cú đúp vào lưới Paderborn đưa Lewandowski cách Timo Werner của Leipzig 5 bàn (25 với 20). Tuy giành thắng lợi nhưng người hâm mộ Hùm xám lo lắng bởi hàng thủ Bayern chơi quá mất tập trung trước chuyến làm khách Chelsea ở lượt đi vòng knock out Champions League vào sáng thứ Tư tới.

Tin cùng chuyên mục