Bayern Munich không mua Erling Haaland mà nhắm tới Raphinha

Tài năng của Erling Haaland không thể bàn cãi nhưng Bayern Munich khẳng định không mua ngôi sao Na Uy vào lúc này.
Raphinha mới là mục tiêu thực sự của Bayern
Raphinha mới là mục tiêu thực sự của Bayern

Bayern Munich có kết quả cực kỳ ấn tượng sau nửa mùa đầu tiên với HLV Julian Nagelsmann. Hùm xám dẫn đầu BXH Bundesliga với 43 điểm, 56 bàn thắng và chỉ có 16 bàn thua. Tiền đạo Robert Lewandowski tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 19 bàn và phá thêm một kỷ lục nữa của cố huyền thoại Gerd Muller là 42 bàn Bundesliga trong một năm dương lịch (Lewandowski có 43 bàn trong năm 2021).

Thầy trò Nagelsmann đang bước vào kỳ nghỉ đông nhưng ban lãnh đạo Bayern Munich vẫn phải tính toán công việc cho mùa chuyển nhượng tháng Giêng 2022 sắp sửa mở cửa. Dù thành tích đang rất ấn tượng nhưng Bayern Munich cũng phải tính toán lực lượng cho HLV 34 tuổi trong giai đoạn tiếp theo. Dư luận suốt hơn một năm qua luôn đồn đoán Bayern Munich sẽ “cuỗm” Erling Haaland như cách họ đã từng có Goetze, Hummels hay Lewandowski trước đây từ kình địch ở Bundesliga. Tuy nhiên, lần này GĐĐH Oliver Kahn khẳng định họ sẽ không mua tiền đạo Na Uy. 

Bayern Munich không mua Erling Haaland mà nhắm tới Raphinha ảnh 1 Bayern phớt lờ ngôi sao của Dortmund
Lý do được đưa ra là hiện tại Lewandowski vẫn ghi đều đặn cho Bayern 30 tới 40 bàn mỗi mùa thì không có lý do gì để xáo trộn hàng công. Haaland đã ghi 76 bàn sau 75 trận chơi Dortmund và có giá ra đi 75 triệu euro vào mùa hè tới dù còn hợp đồng tới năm 2024 nhưng Bayern Munich vẫn quyết định phớt lờ.

Hậu vệ Lucas Hernandez đã tìm lại được phong độ khá tốt kể từ đầu mùa giải tới nay sau giai đoạn sa sút hồi mùa giải trước. Cầu thủ người Pháp đá chính 14 trận Bundesliga dưới thời HLV Nagelsmann. Anh cũng đang nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB lớn ở châu Âu nhưng ông Kahn cam đoan là không mua bán vào lúc này dù có đội đề nghị 80 triệu euro.

Sau khi bác bỏ phi vụ mua và bán cầu thủ, ông Kahn nói về mục tiêu thực sự có triển vọng trong kỳ chuyển nhượng sắp sửa mở cửa tới đây. Đó là mua Raphinha từ Leeds United. Cầu thủ chạy cánh Brazil được định giá 50 triệu euro đã có 14 bàn thắng và 10 pha kiến tạo sau 48 trận chơi cho đội bóng ở Premier League. Raphinha gia nhập Leeds từ Rennes (Pháp) với giá 18 triệu euro hồi năm 2020.

Một thông tin vui cho HLV Nagelsmann là tiền vệ Kimmich chuẩn bị quay trở lại tập luyện. Danh thủ Đức dính Covid-19 dẫn tới có vấn đề ở phổi nên không thể thi đấu thời gian qua. Đội ngũ y tế Bayern Munich vừa xác nhận Kimmich sẽ trở lại tập luyện cùng đồng đội vào ngày 2-1 tới để chuẩn bị cho trận gặp M’Gladbach.

Tin cùng chuyên mục