Bayern Munich khó mua sắm cầu thủ vì chơi quá… hay

Bayern Munich tiếp tục chơi hay từ thời cựu HLV Hansi Flick cho tới HLV đương nhiệm Julian Nagelsmann khiến nhiều cầu thủ không muốn gia nhập vì lo ngại nguy cơ ngồi dự bị.
Tài năng trẻ Musiala than thở có quá ít cơ hội ra sân
Tài năng trẻ Musiala than thở có quá ít cơ hội ra sân

Bayern Munich đang dẫn đầu Bundesliga sau 11 vòng đấu với kỷ lục 40 bàn thắng. HLV Julian Nagelsmann vốn quen với bài phản công ở CLB cũ Leipzig nhưng khi dẫn dắt Hùm xám đã giúp đội bóng Bavaria có được sức tấn công mạnh mẽ hơn cả người tiền nhiệm Hansi Flick.

Vua phá lưới Robert Lewandowski bỏ xa người bám đuổi Erling Haaland trên danh sách ghi bàn với 13 pha lập công so với 9 của tiền đạo Borussia Dortmund. Những cầu thủ khác có phong độ ghi bàn tốt hơn cùng thời điểm này mùa trước như Gnabry 6 bàn, Sane 3 bàn…

Ông Nagelsmann tạo điều kiện cho các cầu thủ của mình ra sân nhưng phần lớn vẫn tử băng ghế dự bị vì ông luôn bảo lưu đội hình xuất phát. Đó là lý do mà tài năng trẻ Musiala than thở có quá ít cơ hội ra sân. Cầu thủ 18 tuổi này đã 10 lần ra sân thi đấu ở Bundesliga từ đầu mùa giải tới nay nhưng có tới 8 lần từ băng ghế dự bị. Musila là cầu thủ đa năng ở tuyến giữa nhưng cơ hội chưa nhiều do Leroy Sane, Gnabry và Coman đều chơi quá hay và dày dạn kinh nghiệm trận mạc.
Bayern Munich đang tìm cách tiếp tục giữ chân các trụ cột. Sau Goretzka triển hạn đầu mùa thì bây giờ đội trưởng Neuer chuẩn bị gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa, tức tới năm 2025. Tiền đạo Lewandowski nằm trong danh sách ưu tiên số 1 về gia hạn hợp đồng của Giám đốc thể thao Salihamidzic. Gnabry, Muller đang được thương thảo để giữ chân ở sân Allianz lâu hơn nữa. Những trụ cột lâu năm này duy trì được phong độ quá tốt khiến cơ hội của một thủ môn tài năng của bóng đá Đức là Nubel buộc phải rời Bayern thi đấu theo dạng cho mượn. Anh gia nhập Bayern từ năm 2020 từ Schalke và chỉ chơi đúng 1 lần và phải sang Monaco thi đấu theo dạng cho mượn.

Bayern Munich có nguy cơ thất bại trong vụ chuyển nhượng Karm Adeyemi từ Salzburg. Người đại diện của cầu thủ này đã gặp phía Bayern nhưng lo lắng thân chủ của mình có quá ít cơ hội thi đấu khi về sân Allianz nên dự định sẽ chọn Dortmund hoặc Atletico Madrid. Tờ Bild nhận định rằng “Lực lượng tài năng và có chiều sâu của Bayern Munich đã cản đường mua sắm những ngôi sao mới về sân Allianz”.

Tin cùng chuyên mục