Bayern Munich hướng đến mùa giải mới: Giữ đôi chân trên mặt đất, lãng quên quá khứ!

Bayern Munich hùng mạnh, sau mùa giải thống trị nước Đức và cả châu Âu với “cú ăn 3”, đang hướng đến một mùa giải mới với khí thế hừng hực. Tuy vậy, đây là lúc để các học trò ông Hans-Dieter Flick giữ được sự bình tĩnh và lạnh lùng, kềm chế sự hưng phấn quá mức, lãng quên quá khứ để tập trung cho thách thức mới ngay ở trước mắt.

Các cầu thủ Bayern cần giữ đôi chân trên mặt đất, sớm quên quá khứ để tập trung cho mùa giải mới
Các cầu thủ Bayern cần giữ đôi chân trên mặt đất, sớm quên quá khứ để tập trung cho mùa giải mới

“Hùm xám xứ Bavaria” sẽ bắt đầu cho nhiệm vụ giành ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 31 (và cũng là danh hiệu thứ 9 liên tiếp) bằng trận đấu mở màn với Schalke 04 sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 30 sáng mai, thứ Bảy 19-9 (theo giờ Việt Nam). Đoàn quân của HLV Dieter Flick vốn chỉ có vỏn vẹn 10 ngày trời để chuẩn bị cho trận đấu khai màn mùa giải mới, ngay cả cho dù Bayern được đặc cách thêm thời gian nghỉ ngơi sau chiến thắng ở chung kết Champions League 2019-2020, khi trận đá Cúp QG vòng 1 của họ được hoãn đến tháng 10.

Cũng chính vì quãng thời gian chuẩn bị quá ngắn ngủi, những vinh quang trên “chót lưỡi đầu môi” vẫn còn đọng lại như mới ngày hôm qua, các cầu thủ Bayern dễ bước vào mùa giải mới, đặc biệt là trận đấu với Schalke 04 trong một tâm trạng hưng phấn quá mức, đầu óc “vẫn bay bổng trên 9 tầng mây”?

Đó là lý do, nhà cầm quân 55 tuổi quê ở Heidelberg đã đưa ra cảnh báo trên Tạp chí 11Freunde: “Tôi muốn đội bóng của tôi giữ đôi chân ở trên mặt đất. Một đội bóng có thể phát triển một số kiểu kiêu ngạo khi họ thường xuyên giành chiến thắng. Tôi không muốn thấy điều đó xảy ra với chúng tôi, nhưng tôi cũng không lo lắng nhiều quá, bởi vì đội hình của chúng tôi không có thiên về điều đó”.

Với Schalke 04, đối mặt Bayern lúc này là một thách thức vô cùng to lớn, không chỉ vì “Hùm xám xứ Bavaria” đang sở hữu một phong độ hủy diệt kéo dài từ mùa trước (với 30 trận “bất khả chiến bại”, trong đó có 20 trận ở Bundesliga), mà còn là vì các học trò của ông David Wagner đang có một phong độ cực kỳ tệ hại ở hệ giải quốc nội, với 17 trận “bất khả chiến thắng” (bắt đầu từ trận thua 0-5 trước chính Bayern kể từ hồi tháng Giêng năm nay).

Tuy vậy, theo như hậu vệ Amine Harit nói trên Tạp chí Kickers: “Chúng tôi đang thi đấu chống lại đội bóng mạnh nhất châu Âu, có lẽ là mạnh nhất trên cả thế giới. Nhưng tôi thích chơi bóng chống lại họ ở giai đoạn đầu mùa giải hơn là vào giai đoạn giữa mùa giải, khi họ đã đi đúng đường”. Tất nhiên, với những người khác, mọi thứ đơn giản chỉ là: “Sớm muộn gì cũng… thua. Thôi thì thua sớm hơn một chút để chuẩn bị cho những công việc khác nữa”.

Trong khi đó, chính “sát thủ vòng cấm địa” Robert Lewandowski (người đã ghi đến 55 bàn cho Bayern ở mùa giải năm ngoái, trong đó có 34 bàn ghi được ở đấu trường Bundesliga) cũng rất muốn cả đội phải giữ được sự bình tình như những gì ông thầy Dieter Flick yêu cầu, nếu như họ muốn lập lại thứ vinh quang hồi mùa Hè: “Chúng tôi đã làm thứ gì đó thật là to lớn. Nhưng để đạt được thành công ở tương lai, cũng có nghĩa là phải lãng quên quá khứ. Mà đối mặt với chúng tôi, mọi đối thủ đều rất khát khao đánh bại đội bóng hàng đầu châu Âu”.

Sau một mùa giải quá thành công, Bayern vẫn không chậm lại, mà tiếp tục thay máu đội hình một cách mạnh mẽ, với sự hiện diện của hàng loạt gương mặt trẻ giàu tiềm năng. Lewandowski đưa ra đánh giá: “Có rất nhiều cầu thủ trẻ ở đây và tất cả bọn họ đều khát khao như là những người thuộc đội hình chính thức. Bạn có thể cảm nhận được điều đó trong các buổi tập luyện. Về phần của Leroy Sane (người chính thức đến Bayern từ Manchester City hôm 3-7 với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm trị giá khoảng 50 triệu EUR), tôi luôn thôi thúc cậu ấy làm những thứ mà cậu ấy không biết mình có thể làm. Tiềm năng của cậu ấy vô cùng to lớn”.

Tin cùng chuyên mục