Bayern Munich đoạt Đĩa bạc lần thứ 9 liên tiếp

Chưa cần ra sân tiếp Borussia M’Gladbach, Bayern Munich đã là nhà vô địch Bundesliga lần thứ 9 liên tiếp vì kẻ bám đuổi Leipzig hụt hơi.
Bayern ăn mừng danh hiệu thứ 9
Bayern ăn mừng danh hiệu thứ 9

Leipzig gặp Borussia Dortmund trước khi Bayern Munich đấu với Borussia M’Gladbach. Đội bóng của HLV trẻ tuổi Nagelsmann để thua 2-3 trước Dortmund nên Bayern Munich vô địch Bundesliga mùa giải 2020-2021. Vậy là Hùm xám có được lần thứ 9 đoạt Đĩa bạc liên tiếp. Hai cầu thủ kỳ cựu là Thomas Muller và David Alaba là những người đầu tiên vô địch Bundesliga 10 lần. Tính tổng cộng Bayern đã vô địch Bundesliga 31 lần kể từ khi giải đấu khởi đầu năm 1963. HLV Hansi Flick bảo rằng ông rất tự hào và rất vui vì đã làm việc với Bayern Munich nhưng ông rời đội trước thời hạn 2 năm vì bất hòa với GĐTT Salihamidzic. Người thay thế ông là Nagelsmann từ Leipzig. 

Dù Bayern Munich đã vô địch trước trận đấu nhưng các cầu thủ của HLV Flick nhập cuộc rất hăng say. Tờ Bild cho biết các cầu thủ Bayern đã bật điện thoại thông minh biết được kết quả trước trận đấu và ăn mừng chức vô địch lần thứ 9 liên tiếp nhưng riêng tiền đạo Robert Lewandowski vẫn thinh lặng. Có lý do để chân sút 32 tuổi không vội bởi vì trước mắt anh là kỷ lục 40 bàn thắng của huyền thoại Gerd Muller mà giờ đây anh đã có được 36 bàn.
Sự quyết tâm của Lewandowski thể hiện rất rõ ở trận đấu này. Mới phút thứ 2, chân sút Ba Lan đã mở tỷ số trận đấu. Sự có mặt của lão tướng 32 tuổi cũng giúp những vệ tinh xung quanh như Muller, Coman hay Sane chơi hay hơn. Nếu như 3 cầu thủ này đã không thể ghi bàn trong 7 trận trước đó không có Lewandowski thì trận này cùng nhau ghi bàn. Muller nâng tỷ số lên 2-0. Coman kết thúc hiệp một với 1 bàn thắng để đưa tỷ số lên 4-0. Sane ấn định tỷ số 6-0. Lewandowski tung người bắt vô lê rất đẹp ở phút 34 và một quả phạt đền phút 65. Tiền đạo Ba Lan kết thúc trận đấu với hattrick để nâng tổng số bàn thắng mùa giải này lên 39 bàn, chỉ cách kỷ lục của Gerd Muller đúng 1 bàn khi còn 2 trận đấu nữa. 
Tờ Bild đánh giá khả năng Lewandowski cán kỷ lục của Muller là rất cao bởi vì Bayern Munich gặp Freiburg và Ausburg ở hai lượt trận cuối cùng mùa giải. Lewandowski đã ghi 18 bàn sau 17 lần gặp Freiburg. Anh cũng đã ghi tới 20 bàn sau 16 lần đối đầu Ausburg. Thái độ quyết tâm của Lewandowski có thể lập kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Bundesliga sau 49 năm chờ đợi (kỷ lục của Gerd Muller ở mùa giải 1971-1972).

Tin cùng chuyên mục