Bayern Munich đền bù 21,7 triệu bảng cho RB Leipzig để đưa Julian Nagelsmann về thay thế Hansi Flick

Bayern hôm thứ Ba đã công bố HLV mới của họ mùa tới sau khi ký hợp đồng đền bù kỷ lục thế giới 21,7 triệu bảng với RB Leipzig. Julian Nagelsmann sẽ dẫn dắt Hùm xám khi Hansi Flick đồng ý chấm dứt hợp đồng để chờ cơ hội ở tuyển Đức
Julian Nagelsmann luôn mơ dẫn dắt Bayern
Julian Nagelsmann luôn mơ dẫn dắt Bayern

Tham vọng chiêu mộ Julian Nagelsmann của Tottenham đã tan thành mây khói khi CLB xứ Bavaria công bố bản hợp đồng đắt giá của mình. Bayern Munich khẳng định Julian Nagelsmann sẽ là HLV tiếp theo. Ông sẽ rời RB Leipzig vào cuối mùa giải, với CLB nhận được 21,7 triệu bảng tiền đền bù.
Nagelsmann đã đồng ý các điều khoản cá nhân với nhà vô địch Đức vào thứ Hai, trước khi một khoản tiền lớn được ký kết và thỏa thuận được công bố vào sáng thứ Ba.

Nagelsmann đã thể hiện thiên khiếu khi dẫn dắt Hoffenheim, đến độ Real Madrid phải ngỏ lời mời dù anh từ chối. Nagelsmann gây ấn tượng mạnh khi dẫn dắt RB Leipzig, giúp đội cán đích ở vị trí thứ ba mùa trước, trong khi mùa này họ vươn lên thứ hai với 5 trận còn lại.

Nhà cầm quân 33 tuổi đang ở đỉnh cao sự nghiệp và anh được coi là một trong những HLV trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới. Nagelsmann có 58% tỷ lệ chiến thắng với Leipzig trong 2 năm cầm quân, thắng 53 trong số 90 trận đấu của mình.

Tuy nhiên, giờ đây anh ấy đã bước lên một cấp độ khác và đến với công việc mà anh luôn rất quan tâm. Tờ Athletic cho biết Nagelsmann đến từ Landsberg, một thị trấn nhỏ gần Munich, và anh lớn lên đã là một CĐV của Bayern. Gia đình trẻ của Nagelsmann sống gần thành phố và trước đây anh ấy đã công khai nói về việc Bayern “là một phần lớn trong giấc mơ của tôi”.
Phát biểu về việc bổ nhiệm, Chủ tịch Herbert Hainer của Bayern cho biết: “Julian Nagelsmann đại diện cho một thế hệ HLV mới. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng anh ấy đã có một bản lý lịch ấn tượng.

“Chúng tôi tin rằng với Julian Nagelsmann, Bayern có thể tiếp tục những thành công rực rỡ trong những năm gần đây. Thay mặt FC Bayern, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Hansi Flick.

“Ông ấy đã tiếp quản đội vào một thời điểm khó khăn năm 2019 và tiếp tục giành được 6 danh hiệu, với hy vọng giành chiếc thứ 7 sắp tới. Ông ấy sẽ luôn có một vị trí trong sách lịch sử của FC Bayern. Chúng tôi cầu chúc cho Flick những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

SỰ NGHIỆP HLV CỦA NAGELSMANN
2016–2019: Hoffenheim (136 trận, thắng 55, hòa 43, thua 38, tỷ lệ thắng 40,44%)
2019-2021: RB Leipzig (90 trận, thắng 53, hòa 21, thua 16, tỷ lệ thắng 58,89%)

Julian Nagelsmann và Hansi Flick (trái)

Oliver Kahn, người sẽ kế nhiệm Karl-Heinz Rummenigge làm Giám đốc điều hành Bayern từ năm 2022, nói thêm: “Chỉ riêng thời hạn hợp đồng của Julian là 5 năm cho thấy anh ấy muốn gắn bó như thế nào với Bayern. Tôi tin rằng tương lai thể thao của Bayern sẽ rất thành công với Julian Nagelsmann.
“Tôi gửi lời cảm ơn đến Hansi Flick. Anh ấy đã dẫn dắt FC Bayern đến những thành công rực rỡ với thứ bóng đá tuyệt vời. Bây giờ chúng tôi đã hoàn thành mong muốn của anh ấy là rời FC Bayern trước khi kết thúc hợp đồng. Chúc mọi điều tốt lành, Hansi!”

HLV hiện tại của Bayern, Flick đã thông báo vào đầu tháng này rằng ông muốn hợp đồng của mình chấm dứt vào cuối mùa giải, với nhà cầm quân từng giành chiến thắng cvu1 ăn ba mùa trước đang sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế HLV tuyển Đức sẽ để trống sau múa hè, khi Joachim Loew rời đi.

Hôm 17-4, Flick nói với các phóng viên: “Tôi đã nói với toàn đội hôm nay rằng tôi đã thông báo cho CLB trong tuần, sau trận đấu ở Paris, tôi muốn chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa giải”.

Và sau bản hợp đồng với Nagelsmann, Flick nói: “Hai năm qua sẽ không thể nào quên đối với tôi. Cảm xúc, chiến thắng, danh hiệu, nhưng cũng như công việc hàng ngày trên sân cỏ mang lại rất nhiều niềm vui cho tôi - đó là khoảng thời gian tuyệt vời”.

“Thành công chỉ có thể đạt được cùng nhau! Một HLV không là gì nếu không có đội của ông ta, và tôi đủ may mắn khi có những cầu thủ tuyệt vời ở Munich và một đội ngũ nhân viên, HLV đã làm công việc đáng kinh ngạc. Cảm ơn các bạn và cảm ơn Kathleen!”

“Đặc biệt cảm ơn chủ tịch Herbert Hainer, cùng với Karl-Heinz Rummenigge, Oliver Kahn, Hasan Salihamidzic và toàn bộ ban điều hành, những người đã cho tôi cơ hội được huấn luyện đội bóng tuyệt vời này. Một nỗi buồn vẫn còn đó: chúng tôi không thể cùng người hâm mộ ăn mừng những thành công rực rỡ trong giai đoạn này”.

"Tôi đã nhớ bạn (các fan) trong mọi trận đấu. Tôi chỉ chúc gia đình FC Bayern những điều tốt đẹp nhất cho tương lai. Đó không phải là một lời nói sáo rỗng khi tôi nói: đó là một vinh dự lớn đối với tôi".

RB Leipzig đã để hậu vệ Dayot Upamecano gia nhập Bayern Munich vào mùa hè này với giá 38,5 triệu bảng, khi trung vệ 22 tuổi ký bản hợp đồng 5 năm. Và bây giờ anh sẽ được tham gia cùng ông thầy của mình ở Bavaria, khi Bayern muốn trở lại Champions League sau kho bọ loại ở vòng tứ kết mùa này.

Tin cùng chuyên mục