Bayern Munich có thực sự khủng hoảng sau 4 trận không thắng ở Bundesliga

Thắng tưng bừng ở Champions League nhưng Bayern Munich đang nếm mùi cay đắng ở Bundesliga, nơi họ đang giữ kỷ lục 10 mùa giải vô địch liên tiếp. Ba trận hòa liên tiếp kết nối bằng trận thua Augsburg khiến Hùm xám có khới đầu tệ nhất trong 20 năm.
HLV Nagelsmann thất vọng với trận thua Augsburg
HLV Nagelsmann thất vọng với trận thua Augsburg

Bayern Munich thắng hai trận đầu rất thuyết phục ở bảng “tử thần” Champions League khi hạ Inter Milan và Barcelona cùng với tỷ số 2-0. Chiến thắng ở đấu trường châu lục vẫn không thể tiếp sức cho Hùm xám ở Bundesliga khi phải trải qua trận thứ tư liên tiếp không biết tới thắng lợi. Đây là lần đầu tiên Bayern không giành thắng lợi 4 trận liền sau 20 năm kể từ khi không thắng 7 trận liền ở mùa giải 2001-2002.

Bayern Munich làm khách Augsburg sau trận thắng Barcelona. Cơ hội được các cầu thủ của HLV Julian Nagelsmann tạo ra khá nhiều nhưng ít nhất Sadio Mane bỏ lỡ 3 cơ hội, Leroy Sane 4 cơ hội và Goretzka 1 cơ hội. Tự mình từ bỏ quá nhiều cơ hội ghi bàn thì chủ nhà chỉ có một cơ hội nguy hiểm duy nhất đã có được bàn thắng. Như vậy, sau 3 trận hòa thì Bayern Munich đã thua trận đầu mùa.

Ở những phút cuối trận, thủ môn đội trưởng Manuel Neuer nỗ lực dâng lên tham gia tấn công đã hai lần đánh đầu sau những tình huống đá phạt góc và suýt nữa có bàn gỡ. Bayern Munich có thể thua Union Berlin tới 5 điểm nếu như dội bóng này giành thắng lợi trước đội khách Wolfsburg.

Bayern Munich đang có 19 bàn thắng sau 7 trận là con số vượt trội so với 9 bàn của Dortmund, 13 bàn của Union Berlin. Tuy nhiên, HLV Nagelsmann đang đau đầu với hệ thống chiến thuật sau khi Robert Lewandowski ra đi. Tân binh Sadio Mane được bố trí đá số 9 hoặc số 9 “ảo” đều chưa thể tìm cho mình một vị trí thích hợp nhất với Bayern Munich. Đó là lý do mà cầu thủ trị giá 32 triệu euro này không có bất cứ bàn thắng nào trong 5 trận đã qua.

Thái độ thất vọng hiện rõ ở Bayern Munich sau trận thua Ausburg. HLV Nagelsmann nói trong buổi họp báo sau trận đấu “Thát khó để tìm câu chữ để nói khi mà cơ hội cứ để trôi tụt đi liên tục. Chúng tôi chơi thứ bóng đá cẩu thả và lười biếng. Tôi đang suy nghĩ về mọi thứ, về chính tôi, về các tình huống”. HLV 35 tuổi có nói về kế hoạch sẽ tăng cường tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. GĐĐH Oliver Kahn thì bảo rằng tôi đã cảnh báo sau trận thắng Barcelona rồi đừng để sự hưng phấn duy trì quá lâu. Đúng như vậy, các cầu thủ vào trận gặp Ausburg với tâm lý vội vã. Còn GĐTT Hasan Salihamidzic nhận định Bayern Munich gặp khó khăn trước những đối thủ chơi thiên về thể lực.

Tin cùng chuyên mục