Bayern Munich có còn thống trị Bundesliga hậu Lewandowski?

ĐKVĐ Bayern Munich bước vào mùa giải mới với sự thiếu vắng chân sút lừng danh Robert Lewandowski đã khiến mọi người phải đặt câu hỏi, liệu họ có còn thống trị Bundesliga nữa hay không?


Sadio Mane nhận chiếc Siêu cúp Đức
Sadio Mane nhận chiếc Siêu cúp Đức

Bayern Munich đoạt Đĩa bạc lần thứ 10 liên tiếp hồi tháng 5 vừa qua là kỷ lục không chỉ ở Bundesliga mà cả 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu (Juventus chỉ mới có 9 lần liên tiếp). Mùa hè 2022 lại là kỳ chuyển nhượng “giông bão” với Bayern Munich khi Giám đốc điều hành Oliver Kahn cùng với Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic ít nhiều mất uy sau vụ Robert Lewandowski quyết tâm đòi ra đi.

Một loạt trụ cột như Manuel Neuer, Thomas Muller, Serge Gnarby và Lewandowski chỉ còn một năm hợp đồng khi kết thúc mùa giải 2021-2022 nhưng ban lãnh đạo Bayern Munich chỉ muốn gia hạn từng năm một với những cầu thủ lớn tuổi. Lewandowski không đồng thuận với phương án đó nên quyết chí rời đội sau 8 năm thi đấu với 344 bàn thắng. Những cầu thủ còn lại đã lần lượt được Hùm xám gia hạn nhưng thất bại trong việc giữ chân tiền đạo Ba Lan được cho là sai lầm của Salihamidzic.

Bayern Munich vẫn là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Bundesliga khi bước vào mùa giải 2022-2023. Tuy nhiên, HLV Julian Nagelsmann buộc phải loay hoay với hàng tấn công mới. Tân binh Sadio Mane giúp cho HLV 34 tuổi có nhiều sự lựa chọn tấn công nhưng chưa chắc chắn chơi ở sơ đồ nào.

Bayern Munich có thể rời bỏ lối chơi 1 trung phong như thời Lewandowski để đá 3 tiền đạo với Gnabry thi đấu như số 9 ảo hoặc phương án để Gnabry và Mane chơi cao nhất như ở trận Siêu cúp thắng Leipzig 5-3. Người hâm mộ Bayern Munich cho rằng đừng quá lo lắng cho hàng công bởi vì nhìn Napoli ở Serie A năm 2017 sẽ có thêm niềm tin. Mùa hè 2016, họ mất Gonzalo Higuain vừa ghi 36 bàn nhưng mùa giải kế tiếp có tới 94 bàn thắng, nhiều hơn 14 bàn so với lúc còn tiền đạo Argentina này.

Hàng thủ cũng có nơi mà mọi người lưu ý. Bayern Munich để Niklas Sule sang Dortmund theo dạng chuyển nhượng tự do và mua Matthijs de Ligt từ Juventus về đá cặp với Lucas Hernandez. Hàng thủ chưa ăn khớp nên để cho Leipzig ghi tới 3 bàn ở trận Siêu cúp vừa qua. Ông Nagelsmann tin tưởng rằng bộ đôi de Ligt – Hernandez sẽ chơi rất ổn ở mùa giải tới. Ngoài ra, ông vẫn kỳ vọng vào tài năng 19 tuổi Musiala tiếp tục thể hiện phong độ đã đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận Siêu cúp vừa qua. Ngay cả cầu thủ dự bị thường xuyên mùa trước Sabitzer được đánh giá thể hiện tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm khi Goretzka chưa thể trở lại thi đấu vì chấn thương.

Bayern Munich bước vào mùa giải 2022-2023 vào rạng sáng ngày mai (6-8) bằng chuyến làm khách Frankfurt. Chủ nhà tuy đứng thứ 11 Bundesliga mùa trước nhưng là tân vương Europa League. Cách chơi phòng ngự phản công của Frànkfurt có thể khiến Bayern Munich khó vận hành hệ thống tấn công mới và hàng thủ chưa ăn khớp rất dễ mắc sai lầm ở những đợt phản công. Chỉ cần một trận hòa thôi, Bayern Munich sẽ khiến người hâm mộ lo lắng về thời kỳ hậu Robert Lewandowski.

Tin cùng chuyên mục