Bayern Munich chạm ngưỡng kỷ lục

Bayern Munich thắng ngược chủ nhà Bayer Leverkusen 4-2 để tiến sát hơn tới chiếc Đĩa bạc thứ 8 liên tiếp. Trận thắng mới nhất giúp cho Bayern Munich chạm ngưỡng nhiều kỷ lục.
Các cầu thủ Bayern ăn mừng bàn thắng
Các cầu thủ Bayern ăn mừng bàn thắng

Trước hết phải nói về chủ nhà Bayer Leverkusen thực sự kiên cường khi đối đầu với Bayern Munich mà không có niềm hy vọng số một Kai Havertz vì chấn thương cơ đùi phút chót. Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng Bayer Leverkusen bất ngờ dẫn bàn trước ở phút thứ 9 của Alario. Điểm nhấn thứ hai của chủ nhà là cầu thủ trẻ Florian Wirtz có bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga khi ghi bàn thứ hai cho Bayer Leverkusen ở phút 89. Wirtz chỉ mới 17 tuổi 34 ngày để trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn ở Bundesliga, vượt qua kỷ lục của Nuri Sahin có được hồi tháng 11-2005 khi 17 tuổi 82 ngày.

Bayern Munich vùng dậy sau bàn thắng của Alario để đè bẹp chủ nhà ngay trong hiệp 1 với 3 bàn thắng của Kingsley Coman, Leon Goretzka và Serge Gnabry. Robert Lewandowski ghi bàn thắng thứ tư cho Bayern Munich ở phút 66. Đó là bàn thắng thứ 30 của tiền đạo Ba Lan ở Bundesliga mùa này, cũng là cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất của anh trong một mùa giải ở Đức. Trong khi đó, đồng đội Thomas Mueller có hai pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn để cân bằng kỷ lục chân chuyền tốt nhất lịch sử Bundesliga mà Kevin de Bruyne lập được trong màu áo Wolfsburg ở mùa giải 2014-2015 với 20 pha.

Cả Lewandowski và Mueller vẫn còn cơ hội bay cao hơn nữa bởi vì Bundesliga vẫn chưa hạ màn. Điều đáng tiếc là cả hai sẽ phải nghỉ trận đấu tới khi tiếp Borussia M’Gladbach trên sân nhà vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng nên chỉ còn 3 trận để cố gắng. Đây là lần đầu tiên kể từ khi lên chơi chuyên nghiệp mùa giải 2008-2009, Mueller mới bị cấm thi đấu một trận vì 5 thẻ vàng sau 348 trận Bundesliga.

HLV Hansi Flick đã giúp Bayern Munich chỉ thua 2 trên tổng số 26 trận cầm quân. Bayern Munich đã có 90 bàn thắng sau 30 trận Bundesliga mùa này, tức là hiệu suất ghi 3 bàn/trận. Nếu giữ được phong độ này trong 4 trận còn lại thì Bayern Munich sẽ có tổng cộng 102 bàn thắng. Kỷ lục ghi bàn một mùa giải ở Bundesliga là Bayern Munich có 101 bàn ở mùa giải 1971-1972. Rất có thể, Bayern Munich sẽ vô địch mùa thứ 8 liên tiếp vì chỉ còn cách vinh quang đúng 6 điểm nữa thôi. Hùm xám hy vọng phá vỡ luôn kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải. Cá nhân Lewandowski và Mueller cũng có những kỷ lục cá nhân khi mùa giải khép lại.                                             

Tin cùng chuyên mục