Bayern Munich cân nhắc mua sắm ngôi sao

Dịch bệnh COVID-19 làm cho tài chính của Bayern Munich gặp khó khăn nên dù đã có trong tay danh hiệu vô địch Bundesliga, họ vẫn còn chờ đợi Cúp Quốc gia và Champions League để cân nhắc chuyện mua sắm cầu thủ cho mùa giải tới.

Bayern Munich cân nhắc mua sắm ngôi sao

Bayern Munich có lần thứ 8 vô địch Bundesliga nên giờ đây thảnh thơi ở giải quốc nội và dưỡng quân cho trận chung kết Cúp Quốc gia với Bayer Leverkusen (ngày 5-7) và chiến dịch Champions League. Nếu vô địch Cúp Quốc gia, Bayern Munich sẽ có thêm 4,5 triệu euro. Nếu vô địch Champions League mùa này, Bayern Munich ẵm được thêm 15 triệu euro nữa.

Ngoài khát khao danh hiệu vô địch thì Bayern cần những khoản thưởng như thế để mua đứt Ivan Perisic. Tiền vệ 31 tuổi mượn từ Inter Milan có mùa giải rất hay nhưng cái giá 20 triệu euro để mua đứt là quá đắt. Tạm thời, Perisic cũng như Philippe Coutinho được mượn tới hết mùa giải chứ không phải hết tháng 6 nên Bayern Munich yên tâm nhưng cần vô địch hai giải còn lại mới có thể giữ chân Perisic ở lại. Trong khi đó, Bayern không có ý định giữ chân Coutinho.

Bayern Munich không thuyết phục được Thiago gia hạn hợp đồng nên sẵn sàng bán đi với giá 70 triệu euro. Hiện tại, Liverpool rất muốn có tiền vệ trung tâm người Tây Ban Nha này nhưng cái giá Bayern Munich đưa ra là quá chát. Liverpool từng phải ngó lơ Timo Werner từ Leipzig với giá 53 triệu euro nên có thể hiểu cái giá 70 triệu euro cho Thiago là quá khó để Bayern bán được.

Hùm xám cũng chăm lo lực lượng kế thừa khi kéo được tài năng 17 tuổi Mamin Sanyang từ Hoffenheim. Cầu thủ chạy cánh người Zambia này đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Bayern để gia nhập đội trẻ U19. Tốc độ và kỹ thuật của Sanyang được cho là xuất sắc ở lứa tuổi của anh và thừa sức thay thế cho Gnabry trong 1-2 mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục