Bayern, Liverpool, Man.City giành điểm tuyệt đối

Bayern Munich tiếp tục khởi đầu hoàn hảo trong nỗ lực bảo vệ danh hiệu Champions League, nhưng vào thứ ba cũng chứng kiến các đại diện hùng mạnh của bóng đá Anh là Liverpool cùng Man.City duy trì thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận.

Bayern Munich dù chật vật vẫn giành chiến thắng tại Lokomotiv Moscow. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich dù chật vật vẫn giành chiến thắng tại Lokomotiv Moscow. Ảnh: Getty Images

Bayern cần một bàn thắng muộn của Joshua Kimmich để giành chiến thắng 2-1 trước Lokomotiv Moscow ở bảng A. Leon Goretzka đã sớm đưa đại diện Đức vượt lên dẫn trước, nhưng Anton Miranchuk đã gỡ hòa cho Lokomotiv trong hiệp 2. Như vậy, Bayern đã không bỏ lỡ cơ hội tạo dựng kỷ lục chiến thắng với trận thứ 13 liên tiếp tại Champions League. Ở cùng bảng, Atletico Madrid cũng là đội mở tỳ số trước, nhưng đã ngược dòng trên sân nhà để đánh bại Salzburg 3-2, với Joao Felix là người ghi cú đúp ở các phút 52 và 85.

Tại Đức, Real Madrid tưởng chừng phải hướng đến một thất bại khác ở bảng B, chỉ 6 ngày sau khi thua Shakhtar Donetsk 2-3 trên sân nhà, khi Marcus Thuram ghi 2 bàn cho M’Gladbach ở các phút 33 và 58. Nhưng Casemiro đã kiến tạo để Karim Benzema ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút 87, trước khi tiền vệ người Brazil tự mình ghi bàn ở phút bù giờ để vớt vát 1 điểm cho đội bóng của Zinedine Zidane - những người vừa gây ấn tượng mạnh khi thắng 3-1 ở trận Siêu kinh điển tại Barcelona. Như vậy, Shakhtar vẫn vững chắc ở ngôi đầu sau trận hòa 0-0 với Inter Milan tại Kiev.

Man.City của HLV Pep Guardiola dễ dàng giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở bảng C, với Kevin De Bruyne kiến tạo để Ferran Torres mở tỷ số sớm trước Marseille. Sau đó Ilkay Gundogan và Raheem Sterling ghi thêm các bàn thắng muộn để ấn định tỳ số 3-0, kết quả khiến Marseille không có nổi điểm nào sau 2 trận. Ở cùng bảng, Porto đánh bại Olympiakos 2-0 ở Bồ Đào Nha với Fabio Vieira và Sergio Oliveira là những người ghi bàn.
Bayern, Liverpool, Man.City giành điểm tuyệt đối ảnh 1 Man.City (phải) khủng hoảng tiền đạo vẫn thắng lớn tại Marseille. Ảnh: Getty Images 

Trong khi đó, Liverpool đã tiếp nối chiến thắng 1-0 trước Ajax vào tuần trước, bằng cách đánh bại nhà vô địch Đan Mạch Midtjylland 2-0 trong một diễn biến kém hấp dẫn tại Anfield ở bảng D. Diogo Jota đã đưa đội bóng của HLV Jurgen Klopp vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai, trước khi Mohamed Salah ấn định chiến thắng bằng một quả phạt đền muộn. Liverpool bây giờ sẽ có 2 trận liên tiếp đối đầu kẻ thách thức lớn nhất của bảng đấu là Atalanta - đội đã lội ngược dòng để gỡ hòa 2-2 trên sân nhà trước Ajax.

Tin cùng chuyên mục