Bayern không phải trả 5 triệu eur

Bayern Munich cho biết những thông tin về một khoản thanh toán trị giá 5 triệu eur cho Benfica khi Renato Sanches ra sân trong trận đấu tiếp theo của anh “là sai".
Renato Sanches đã gặp nhiều khó khăn trong mùa bóng đầu tiên khoác áo Bayern Munich
Renato Sanches đã gặp nhiều khó khăn trong mùa bóng đầu tiên khoác áo Bayern Munich
Một thông tin ở Bồ Đào Nha trong tuần này đã khẳng định rằng đội bóng vô địch Bundesliga sẽ phải trả một khoản lệ phí bổ sung khi tiền vệ này đạt đến con số 25 trận đấu cho CLB ở mùa giải này. Một khoản thanh toán như vậy sẽ nâng mức phí chuyển nhượng tổng thể của Sanches lên tới 40 triệu eur, sánh ngang với bản hợp đồng kỷ lục của CLB khi Javi Martinez gia nhập Allianz Arena từ Athletic Bilbao vào năm 2012.
Tuy nhiên, Bayern đã khẳng định thông tin trên là “sai” và nói rõ rằng họ sẽ không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về bản hợp đồng của Sanches. Một tuyên bố của CLB cho biết: “Trên các phương tiện truyền thông, thông tin cho rằng Bayern Munich sẽ phải trả một khoản phí bổ sung 5 triệu eur cho CLB cũ của anh ta, Benfica, khi Renato Sanches ra sân trong trận đấu sắp tới, Bayern tuyên bố rõ ràng: câu chuyện này là sai. Cũng không có khoản thanh toán cho việc ra sân sắp tới của Renato Sanches trong bất kỳ trận đấu tiếp theo nào. Ngoài ra, Bayern sẽ không tiết lộ bất cứ thông tin nào về hợp đồng”.
Sanches ký hợp đồng với Bayern vào mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng ban đầu là 35 triệu eur, mặc dù mức giá của anh có thể lên đến 80 triệu eur tùy thuộc vào khoản tiền thưởng. Hồi tháng 5-2016, Phó Chủ tịch Jan-Christian Dreesen của Bayern đã tuyên bố rằng: “Mức phí chuyển nhượng là 35 triệu eur, cộng thêm tiền thưởng có thể nếu cầu thủ này, ví dụ như được nêu tên trong Đội hình tiêu biểu của thế giới trong năm hay Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA”.
Sanches, 19 tuổi, đã không được ra sân thường xuyên dưới thời của HLV Carlo Ancelotti trong mùa giải đầu tiên của anh ở Đức, chỉ có 5 lần ra sân ngay từ đầu ở Bundesliga.

Tin cùng chuyên mục