Bayern chuẩn bị đăng quang, Lewandowski thất vọng chiến thuật Nagelsmann

Chiến thắng trước Arminia Bielefeld đưa Bayern Munich tiến sát tới ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 10 nhưng tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski có dấu hiệu không hài lòng với chiến thuật của HLV Julian Nagelsmann.
HLV Nagelsmann động viên Robert Lewandowski
HLV Nagelsmann động viên Robert Lewandowski

Bayern Munich kết thúc hiệp một với tỷ số 2-0 và chung cuộc 3-0 nhưng đó là trận đấu mà chính tờ Bavaria Football nhận xét rằng Hùm xám vẫn còn tâm lý nặng nề sau khi bị Villarreal loại khỏi Champions League. Trước đối thủ đang nằm trong nhóm rớt hạng nhưng Bayern Munich phải chờ tới bàn phản lưới nhà mới phá vỡ được thế bế tắc.

Dù sao chiến thắng cũng đưa Bayern Munich khôi phục lại cách biệt 9 điểm với Borussia Dortmund sau 30 vòng đấu. Nếu Hùm xám đánh bại chính đối thủ bám đuổi mình là Dortmund trên sân nhà Allianz sẽ chính thức đoạt Đĩa bạc lần thứ 10 liên tiếp trước 3 vòng đấu.

Khả năng đó là rất cao nhưng người ta nhìn thấy nội bộ Bayern Munich bắt đầu có dấu hiệu bất ổn vì những thay đổi của HLV Nagelsmann trong thời gian gần đây. Chính những cách điều chỉnh hàng tấn công với Leroy Sane, Gnabry hay Coman ở hai cánh thiếu sự ổn định đã làm cho cơ hội tiếp cận khung thành đối phương yếu hẳn. Điển hình nhất cho sự không thành công trong cách thay đổi của Nagelsmann là bị Villarreal loại khỏi Champions League.

Trong hai tuần gần đây có rộ lên chuyện Lewandowski rời Bayern để gia nhập Barcelona. Tin đồn xuất phát từ việc tiền đạo Ba Lan không hài lòng với sự thay đổi chiến thuật của HLV trẻ tuổi trên sân đấu và cả sân tập. Chân sút Ba Lan vẫn có 47 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 42 trận mùa này nhưng thời gian qua chơi không tốt vì thiếu bóng cho anh ở vòng cấm. Anh chỉ có 2 bàn trong 5 trận gần đây nhất trên mọi giải đấu cho Bayern.

Lewandowski vẫn giữ thái độ im lặng trước tin đồn này nhưng khả năng ra đi khá cao nếu như HLV Nagelsmann tiếp tục sự thay đổi khiến anh chơi kém hiệu quả như thời gian vừa qua. Ngoài ra, tờ Bavaria Football còn tiết lộ là có thêm một trụ cột cũng thể hiện sự không hài lòng với các thay đổi của HLV 34 tuổi này trong thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục