Bayern chơi trò mèo vờn chuột với Dortmund

Bayern Munich đã đè bẹp kình địch Borussia Dortmund đến 6-0 trên sân nhà trong trận đấu vòng 28 Bundesliga, nhưng lễ đăng quang phải dời lại vòng tới bởi đội nhì bảng Schalke cũng thắng Freiburg 2-0.
Robert Lewandowski ghi bàn cho Bayern Munich.
Robert Lewandowski ghi bàn cho Bayern Munich.

Bayern Munich có thể ăn mừng danh hiệu vô địch Bundesliga sớm đến 6 vòng nếu Schalke bị cầm chân trên sân nhà. Với chiến thắng vòng này, Bayern hiện có 69 điểm trong lúc Schalke mới có 52 điểm. Lễ đăng quang lần thứ 6 liên tiếp sẽ phải dời về tuần tới khi Bayern chỉ cần thêm 2 điểm để kết thúc cuộc đua.

Robert Lewandowski đã ghi 3 bàn trong lúc James Rodriguez, Thomas Mueller và Franck Ribery đều góp công. Giới truyền thông thừa nhận 6 bàn trắng vẫn còn là ít bởi Bayern hầu như đã ngừng cỗ máy của mình trong phần lớn thời gian hiệp 2. Trung vệ Marcel Schmelzer của Dortmund nói: “Hôm nay chúng tôi hoàn toàn… vắng mặt. Bayern chỉ chơi trò mèo vờn chuột với chúng tôi. Quả là nhục nhã. Không thể tiếp tục chơi như thế này nữa”.

Trung vệ Bayern Mats Hummels cảm thông với đội bóng cũ của mình: “Tôi từng thảm bại nhục nhã 1-5 ở đây, vì thế tôi biết họ bị tổn thương như thế nào”. Nhưng kiểm soát bóng, kéo giãn, vờn vẽ rồi bất chợt tăng tốc để xuyên phá hàng thủ đối phương là một trong những ngón đòn lợi hại của Hùm xám mùa này. Và họ sẽ còn làm thế trong các trận sân nhà ở Bundesliga để mang đến bầu không khí hội hè cho các fan Munich.

Tin cùng chuyên mục