Bayern chấp nhận để Lewandowski ra đi

Cuộc tranh cãi về tương lai Robert Lewandowski vẫn tiếp diễn. Theo thông tin mới nhất từ tờ Bild, Bayern Munich đã đưa ra vô số yêu cầu đối với anh và hiện sẵn sàng để anh ra đi với số tiền khoảng 35-40 triệu euro.
Bayern chấp nhận để cỗ máy ghi bàn Robert Lewandowski rời đội hơn là mất trắng
Bayern chấp nhận để cỗ máy ghi bàn Robert Lewandowski rời đội hơn là mất trắng

Nếu tương lai của Erling Haaland được giải quyết cách đây vài ngày sau thông báo chính thức của Manchester City, thì giờ đến lượt Robert Lewandowski. Tương lai của Lewandowski có lẽ là tin quan trọng nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Một số CLB châu Âu đang dõi theo tiền đạo Lewandowski, trong đó Barcelona là một trong số những người quan tâm đến tiền đạo kỳ cựu này vào mùa hè này. Barcelona đã thông báo cho Bayern Munich về mong muốn có được tuyển thủ Ba Lan, nhưng đội bóng xứ Bavaria không sẵn sàng đàm phán chuyển nhượng.

Tuy nhiên, theo tờ Bild, Bayern hiện đang cởi mở với ý tưởng thu về tiền mặt từ Lewandowski. Hợp đồng của cầu thủ 33 tuổi sẽ kết thúc vào năm 2023 và anh không sẵn sàng gia hạn nó, trong khi Bayern không muốn mất trắng cẩu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới.

Barcelona đã liên hệ với Lewandowski vài tuần trước, với chủ tịch Joan Laporta đang tham gia vào các cuộc đàm phán. Trên thực tế, người đứng đầu Barcelona thừa nhận rằng việc ký hợp đồng với tiền đạo người Ba Lan là hoàn toàn khả thi, bất chấp những khó khăn về tài chính của CLB.

Vì Bayern đã thay đổi chiến lược, Barcelona có thể ký hợp đồng với Lewandowski để đổi lấy từ 35 đến 40 triệu euro.

Lewandowskigia nhập Bayern mùa 2014/2015, giành được 20 danh hiệu cùng đội bóng xứ Bavaria cũng như 5 danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga.

Năm nay, anh sẽ giành được danh hiệu thứ 6 khi ghi được 34 bàn thắng, nhiều hơn 10 bàn so với Patrik Schick của Bayer Leverkusen, người đứng thứ 2 trong bảng danh sách săn bàn.

Dù thế nào đi nữa, Lewandowski không phải tiền đạo duy nhất được Barcelona tiếp cận. Ngôi sao Ba Lan sẽ phải giảm đòi hòi tài chính của mình nếu anh muốn chơi ở Camp Nou do giới hạn mức lương của CLB.

Tin cùng chuyên mục