Vòng 1/8

Bầy Quỷ đỏ tràn đầy khát vọng lật đổ ngôi vương của Bồ Đào Nha

Trung vệ Toby Alderweireld xuất hiện trước giới truyền thông khi tuyển Bỉ chuẩn bị quyết chiến với đương kim vô địch Bồ Đào Nha ở vòng 1/8. Anh bày tỏ ‘khát vọng không thể tin nổi’ trong nỗ lực vô địch Euro 2020.
Bầy Quỷ đỏ tràn đầy khát vọng lật đổ ngôi vương của Bồ Đào Nha

Bỉ và Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo sẽ đối đầu tại Seville vào Chủ nhật để giành một suất vào tứ kết. Đứng đầu trên bảng xếp hạng thế giới, Bỉ chưa từng vô địch một giải đấu lớn nào, thành tìch tốt nhất là vị trí á quân tại Euro 1980, trong khi Bầy Quỷ đỏ giành ngôi thứ 3 tại World Cup 2018.

Bỉ luôn lọt vào vòng knock-out trong 5 lần tham dự gần đây ở các vòng chung kết (Euro và World Cup). Ở giải gần nhất, họ vào đến bán kết World Cup 2018, nơi họ thua Les Bleus, đội sau đó đăng quang vô địch thế giới. Trận thua Pháp cách đây 3 năm cũng là trận duy nhất Bỉ không thắng trong 10 trận gần nhất ở các vòng chung kết (thắng 9, thua 1).

Tự hào với thế hệ vàng, bao gồm Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Youri Tielemans và Thibaut Courtois, hậu vệ kỳ cựu Alderweireld tỏ ra lạc quan về cơ hội của Bỉ. Khi báo chí hỏi liệu Bồ Đào Nha có lợi thế hơn với danh hiệu vô địch năm 2016 hay không. Alderweireld đáp: “Tôi muốn nhìn trận đấu theo cách khác. Tôi không thể nói về cảm giác của họ hay cách họ nghĩ, điều duy nhất tôi có thể nói là chúng tôi rất khao khát”.

Bầy Quỷ đỏ tràn đầy khát vọng lật đổ ngôi vương của Bồ Đào Nha ảnh 1 Hậu vệ kỳ cựu Alderweireld
"Khát khao không thể tin được, với chúng tôi là đạt được những điều to lớn cho đất nước của mình và cho đội bóng này. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng để đánh bại Bồ Đào Nha".

Vậy liệu thế hệ vàng của Bỉ này có thể mang lại danh hiệu hay không, Alderweireld nói: "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để trở thành thế hệ đó. Tôi nghĩ chúng tôi đã chứng tỏ mình có thể đánh bại bất kỳ đội nào, nếu có một ngày tốt lành.
"Dù biết Bồ Đào Nha sẽ là một đối thủ khó khăn, nhưng chúng tôi tin tưởng vào ý tưởng và phẩm chất của mình".

Hàng phòng thủ Bỉ sẽ đối đầu với siêu sao Ronaldo, người đã san bằng kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại của tiền đạo Iran Ali Daei. Sau cú đúp vào lưới tuyển Pháp, Ronaldo đã đạt đến cột mốc 109 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Nhưng Alderweireld và Bỉ còn phải cảnh giác hơn cả Ronaldo, cầu thủ 32 tuổi nói thêm: "Tôi nghĩ họ là một đội rất khó bị đánh bại. Bồ Đào Nha có rất nhiều cầu thủ chất lượng, đội hình rất chắc chắn, họ biết cách chơi trận cầu lớn trong các giải đấu lớn.

"Họ cũng tràn đầy kinh nghiệm, vì vậy tôi nghĩ tuyển Bỉ phải đạt đến đỉnh cao mới có thể đánh bại họ. Tất nhiên mọi người đều nói về Cristiano Ronaldo, chúng tôi biết anh ấy là một trong những người giỏi nhất thế giới. Nhưng không chỉ anh ấy, tôi nghĩ họ có rất nhiều phẩm chất xung quanh anh cũng như những người tạo cơ hội cho anh. Vì vậy, một lần nữa chúng tôi phải vượt lên để đánh bại họ".

Bỉ chỉ không ghi được bàn đúng 2 lần trong số 58 trận gần đây dưới thời HLV trưởng Roberto Martinez, họ ghi trung bình đúng 3 bàn mỗi trận để có tổng cộng 174 bàn.

Hai trận đấu mà họ không ghi được bàn là trận bán kết World Cup 2018 với Pháp (0-1) và trong cuộc gặp gỡ gần đây nhất với Bồ Đào Nha - trận hòa 0-0 vào tháng 6-2018.

Chiến thắng của Bỉ trước Phần Lan vừa qua đã đánh dấu trận thắng thứ 9 của họ tại ngày hội lớn (World Cup và Euro) dưới thời Martinez, và nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiện đang giữ kỷ lục toàn thắng các trận đấu ở các vòng chung kết cùng Quỷ đỏ.

Tin cùng chuyên mục