Bầy cáo xứng danh kẻ thách thức

Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã lên đỉnh Premier League khi dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea nhờ các pha lập công của Wilfred Ndidi và James Maddison. Trong khi, chỉ thắng 1 trong 5 vòng đấu, đội bóng của HLV  Frank Lampard rơi xuống vị trí thứ 8.

James Maddison xuất sắc giúp Leicester khuất phục Chelsea. Ảnh: Getty Images
James Maddison xuất sắc giúp Leicester khuất phục Chelsea. Ảnh: Getty Images

Leicester đã tạm vươn lên dẫn đầu Premier League sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân King Power. Đội bóng của HLV Rodgers đã khởi đầu hoàn hảo khi pha lập công của Wilfred Ndidi giúp họ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6. Chelsea tưởng chừng đã có cơ hội trở lại trận đấu khi trọng tài Craig Pawson cho rằng Jonny Evans phạm lỗi với Christian Pulisic trong vòng cấm. Tuy nhiên, VAR đã can thiệp và lật ngược quyết định, chỉ cho đội khách hưởng một quả phạt trực tiếp.

Chelsea tiếp tục tụt lại phía sau ở phút 41, khi James Maddison đánh bại thủ thành Edouard Mendy để ghi bàn thứ 6 của cá nhân mùa này - bằng với thành tích ghi bàn của anh ở mùa qua. Và cuối cùng, lần thứ 30 trong 35 trận, Leicester đã thắng khi là đội ghi bàn trước dưới thời HLV Rodgers (còn lại hòa 1 thua 4). Kết quả giúp Bầy cáo vươn lên ngôi đầu sau 19 trận lần đầu tiên kể từ sau mùa giải hiện tượng mà họ đăng quang 2015-2016.

Leicester có 38 điểm, hơn 1 so với đội nhì bảng Man.United và hơn 3 điểm so với đội thứ 3 là Man.City. Có thể các đại diện hùng mạnh thành Manchester sẽ lấy lại những vị trí hàng đầu khi họ ra sân vào đêm nay, trước các dối thủ yếu như Fulham và Aston Villa. Nhưng, HLV Rodgers có đủ lý do để hài lòng sau chiến thắng: “Đó là một màn trình diễn rất tốt! Chelsea là một đội bóng tài năng với chất lượng cá nhân tuyệt vời, nhưng chúng tôi là một tập thể rất xuất sắc. Chúng tôi luôn cho thấy sự nguy hiểm trong suốt trận đấu. Hai bàn thắng rất đẹp mắt. Chúng tôi thực sự xứng đáng. Tôi hài lòng khi các chàng trai đã giúp đội thắng rất nhiều trận trước các đội bóng lớn trong mùa giải. Bạn đã thấy sự trưởng thành trong màn trình diễn của tập thể này”.

Bầy cáo xứng danh kẻ thách thức ảnh 1 HLV  Frank Lampard rõ ràng không thể vui với những gì được thấy từ The Blues. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, Chelsea tiếp tục trả giá vì thành tích phòng ngự nghèo nàn trên sân khách - chỉ giữ sạch lưới 5 trong 19 trận Premier League dưới quyền HLV Lampard và kể từ đầu mùa giải trước, chỉ có Newcastle (52 bàn) là nhận nhiều bàn thua trên sân khách hơn Chelsea (50 bàn). Và kể từ khi đánh bại Leeds United để giành ngôi đầu bảng vào tháng 12, Chelsea hiện chỉ giành được 7 trong 24 điểm tối đa (thắng 2 hòa 1 thua 5).

HLV Lampard đánh giá: “Chúng tôi đã bị đánh bại bởi đội giỏi hơn. Họ sắc bén hơn, chạy nhiều hơn và họ có phong độ tốt hơn hẳn chúng tôi. Có khá nhiều khoảnh khắc mà độ sắc nét của chúng tôi không có. Điều đáng thất vọng nhất là đến đây và thua trận, nhưng chúng tôi đơn giản là đã không đủ tốt. Ngay cả trận thắng Fulham vừa qua chúng tôi cũng chơi không tốt. Tôi lo lắng về sự sa sút này, 5 trận thua trong 8 vòng đấu không phải là nơi chúng tôi muốn. Cần phải có tính cách để thoát khỏi điều đó”.

Ở trận đấu khác vào đêm qua, West Ham thắng West Brom 2-1 để vươn lên vị trí thứ 7. Tiền đạo Michail Antonio trận thứ 2 liên tiếp tục vai người hùng với bàn ấn định chiến thắng, và West Ham tiếp tục duy trì thành tích tuyệt đối kể từ khi bắt đầu năm 2021.

Tin cùng chuyên mục