Bầy cáo trở lại ngôi nhì bảng, Xhaka khiến Arsenal phải trả giá

Leicester đã vươn lên vị trí thứ 2 tại Premier League khi đánh bại Brighton 2-1 hôm thứ Bảy, trong khi cơ hội lọt vào tốp 4 của Arsenal giờ gần như tan biến sau khi bị Burnley cầm hòa 1-1.

Leicester (phải) có chiến thắng quả cảm trước Brighton. Ảnh: Getty Images
Leicester (phải) có chiến thắng quả cảm trước Brighton. Ảnh: Getty Images

Đội hình suy kiệt do một loạt chấn thương của các cầu thủ chủ chốt, Leicester đã trông mệt mỏi trong những tuần gần đây và tụt lại sau 10 phút khi Adam Lallana ghi bàn thắng đầu tiên cho Brighton. Chủ nhà tiếp tục thống trị trong hiệp đầu, nhưng đã hoang phí nhiều cơ hội, bao gồm Lallana dứt điểm trúng khung gỗ và Neal Maupay đã bị từ chối bàn thắngvì lỗi việt vị.

Leicester trông thiếu sức sống trong 45 phút đầu tiên khi không có James Maddison và Harvey Barnes, nhưng họ đã trở lại sau giờ nghỉ để giành chiến thắng đầu tiên sau 4 trận. Đường chuyền xuất sắc của Youri Tielemans đã mở toang hàng thủ đội nhà, giúp Kelechi Iheanacho lạnh lùng đánh đầu ghi bàn gỡ hòa ở phút 62. Thủ thành Kasper Schmeichel sau đó lại từ chối Lallana bằng một pha cản phá xuất sắc, trước khi sai lầm của thủ môn Brighton giúp Daniel Amartey ghi bàn mang về chiến thắng quan trọng cho đoàn quân của Brendan Rodgers.

Leicester hiện tạm vươn lên nhì bảng trước khi Man.United ra sân ở trận derby Manchester tại Etihad vào Chủ nhật, họ có 53 điểm và hơn 7 điểm so với đội xếp thứ 5 là Everton. Trong khi, trận thứ 5 không thắng khiến Brighton vẫn chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm.

Bầy cáo trở lại ngôi nhì bảng, Xhaka khiến Arsenal phải trả giá ảnh 1 Granit Xhaka (trái) đã mắc sai lầm khiến Arsenal mất điểm. Ảnh: Getty Images

Hy vọng lớn nhất của Arsenal cho mục tiêu lần đầu tiên trở lại Champions League sau 5 năm nằm giờ chỉ nằm ở việc giành quyền tham dự qua đường vô địch Europa League, sau khi để vuột mất thêm 2 điểm tại Turf Moor. Arsenal không thể yêu cầu một khởi đầu tốt hơn khi Pierre-Emerick Aubameyang tận dụng một số sai lầm trong hàng phòng ngự Burnley để ghi bàn thắng thứ 14 trong mùa giải chỉ sau 6 phút. Tuy nhiên, Granit Xhaka đã tiếp tục phạm sai lầm đáng trách, khi tiền vệ từng nhận thẻ đỏ ngu ngốc ở lượt đi, giờ mắc thêm sai lầm chết người khi đưa bóng đập thẳng vào người của Chris Wood đi vào lưới Arsenal.

Chỉ có một chiến thắng trong 10 trận đã khiến Arsenal phải đối mặt thử thách quá lớn trong cuộc đua giành một suất dự cúp châu Âu. Đội bóng của HLV Mikel Arteta vẫn ở vị trí thứ 10, kém 9 điểm so với tốp 4, và khoảng cách đó chắc chắn sẽ tăng lên vào Chủ nhật khi đội thứ 4 Chelsea tiếp đón đội thứ 5 Everton.

Southampton đã kết thúc chuỗi 9 trận không thắng bằng cách đánh bại đội cuối bảng Sheffield United với tỷ số 2-0, để bỏ xa khu vực xuống hạng 10 điểm. Đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl từng đứng đầu bảng vào tháng 11, nhưng việc chỉ giành 1 trong 27 diểm tối đa trước dó khiến họ tụt sâu. Tuy nhiên, Southampton đã không bỏ lỡ cơ hội khi đáh bại đối thủ đang khốn khó Sheffield nhờ các bàn thắng của  James Ward-Prowse và bàn thắng đầu tiên của Che Adams sau 17 trận.

Aston Villa cũng thấy cơ hội tốp 4 mờ nhạt sau trận hòa 0-0 với Wolves, khiến họ bị Chelsea bỏ xa tới 7 điểm.

Tin cùng chuyên mục