Bầy cáo đi vào lịch sử bóng đá Anh

Leicester đã bất ngờ trút cơn mưa bàn thắng vào lưới chủ nhà Southampton, và chiến thắng hủy diệt 9-0 cũng là trận thắng sân khách có tỷ số lớn nhất trong lịch sử 131 năm giải vô địch Anh.

Leicester đã có trận cầu đi vào lịch sử. Ảnh: Getty Images
Leicester đã có trận cầu đi vào lịch sử. Ảnh: Getty Images

Kỷ lục thắng sân khách trước kia thiết lập bởi Man.United, khi đoàn quân của HLV Sir Alex Ferguson thắng 8-1 trên sân Nottingham Forest trong năm 1999. Và với kết quả tại St Mary's đêm qua, Leicester cũng cân bằng kỷ lục thắng lớn nhất trong kỷ nguyên Premier League, khi Man.United từng thắng với tỷ số 9-0 trước Ipswich Town năm 1995 tại Old Trafford.

Jamie Vardy và Ayoze Perez đều có những cú hat-trick cho riêng mình trong đêm mưa ở Southampton, và giúp Leicester là đội thứ 2 trong lịch sử Premier League có 2 cầu thủ cùng lập hat-trick trong một trận - sau Arsenal với Jermaine Pennant và Robert Pires, cũng là vào lưới Southampton vào tháng 5-2003. Leicester cũng là đội thứ 2 trong lịch sử Premier League ghi 5 bàn ngay trong hiệp 1 của trận đấu trên sân khách - sau Man.City thắng Burnley 5-0 vào tháng 4-2010…

Với 9 pha lập công vào đêm qua, Leicester đã có tổng cộng 25 bàn và là đội có hàng công hiệu quả thứ 2 thuộc 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu - chỉ sau Man.City với 29 bàn thắng. Tuy nhiên, Bầy cáo đã nâng tổng số điểm giành được lên con số 20 và vượt qua Man.City - vốn tiếp đón Aston Villa vào hôm nay - để tạm chiếm vị trí nhì bảng.

HLV Brendan Rodgers đánh giá về đêm thi đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp cầm quân: “Chúng tôi đã nói với nhau trong giờ nghỉ, rằng phải giữ tốc độ trong trận đấu và trừng phạt họ. Đó chắc chắn là một trải nghiệm khó khăn cho Ralph Hasenhuettl (HLV của Southampton), nhưng chúng tôi phải thực hiện công việc của mình và ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Chúng tôi muốn trở thành một đội bóng hàng đầu, vì vậy, tôi yêu cầu các cầu thủ phải tôn trọng mọi trận đấu, phải học cách tàn nhẫn trước khung thành. Chúng tôi tin vào công việc của mình và tin rằng chúng tôi có thể tạo nên một mùa giải đầy phấn khích”.

Bầy cáo đi vào lịch sử bóng đá Anh ảnh 1 Hàng phòng ngự Southampton trải qua một đêm tai họa. Ảnh: Getty Images  

Phía ngược lại, 20 năm sau trận thua kỷ lục 1-7 trước Liverpool, Southampton lại khiến lịch sử của họ chịu một thất bại còn đau đớn hơn nhiều. “Đó là một màn trình diễn đáng xấu hổ, một cơn ác mộng thật sự khi đây là một trận sân nhà”, ngôi sao Nathan Redmond thất vọng phát biểu.

Trong khi đó, HLV Hasenhuettl nhận trách nhiệm về mình, nhưng cũng đặt dấu hỏi về tinh thần của cầu thủ: “Màn trình diễn này là một thảm họa, tôi phải xin lỗi và chịu trách nhiệm 100%. Tôi chưa bao giờ thấy một đội ra sân và chơi bóng như thế này, họ không hề chiến đấu! Thật kinh khủng khi người hâm mộ phải chứng kiến điều này”.

Tin cùng chuyên mục