Bầu Việt (Gia Việt FC): ‘Giữa cái khó và dám chơi futsal là hai câu chuyện’

Nhận định cơ hội ở Cúp Quốc gia 2021 rất thấp, nhưng bầu Việt "Quảng Ninh" vẫn quyết định cho Gia Việt FC tiếp cận với bộ môn futsal để biết sức mình ngang đâu nhằm có định hướng phát triển bền vững.
CLB bóng đá phong trào nổi tiếng Gia Việt sẽ có lần đầu ra mắt hệ thống các giải futsal Quốc gia. Ảnh: THANH VIỆT
CLB bóng đá phong trào nổi tiếng Gia Việt sẽ có lần đầu ra mắt hệ thống các giải futsal Quốc gia. Ảnh: THANH VIỆT

Nổi tiếng tại “sới phủi” miền Bắc bằng hai chức vô địch HPL-S6 và S7, bên cạnh thành công với hai tấm huy chương đồng ở Giải bãi biển toàn quốc 2019 và 2020, Gia Việt FC chính thức lấn sân sang chơi futsal với hành trình bắt đầu từ vòng loại Cúp Quốc gia 2021.

“Gia Việt FC tập futsal được 11 tháng với cường độ tập luyện hai buổi/ngày, và được phân chia cụ thể giữa sân 7 và sân 5. Qua thời gian tập luyện và chuẩn bị về chiến thuật, toàn đội nhận thấy có khả năng tiệm cận với sân 5 người, đặc biệt với futsal nên chúng tôi quyết định thử sức mình ở bộ môn còn xa lạ này”, Chủ tịch Nguyễn Thanh Việt (tức bầu Việt) chia sẻ với SGGPO về quyết định gia nhập hệ thống các giải futsal Quốc gia.

“Chúng tôi từng tham dự bóng đá bãi biển, cũng một dạng sân chơi 5 người. Nhưng bãi biển tình huống diễn ra chậm, và trên không là chính. Gia Việt mang hướng của một đội sân 7 thì phù hợp với futsal hơn vì chiến thuật có nét tương đồng. Cái khó lớn nhất ở futsal là tình huống diễn ra nhanh, bóng thi đấu cũng khác, và nhịp thở sân trong nhà rất khác nhau so với ngoài trời”, bầu Việt tiếp lời.

Bầu Việt (Gia Việt FC): ‘Giữa cái khó và dám chơi futsal là hai câu chuyện’ ảnh 1 Gia Việt FC hai lần đoạt tấm huy chương đồng Giải bãi biển toàn quốc năm 2019 và 2020. Ảnh: VFF
Chuẩn bị cho Cúp Quốc gia 2021, bầu Việt đã lập đội futsal tách biệt với nòng cốt cầu thủ thuộc thế hệ 10X, và đầy hứng thú khi lần đầu tiếp cận bộ môn futsal. Thậm chí, khi giải chỉ còn 1,5 tháng nữa lăn bóng, bầu Việt vẫn tiếp chiêu mộ những cầu thủ có chuyên môn nhằm tăng chất thép về mặt lực lượng. Trong 11 tháng được lĩnh hội kiến thức từ HLV Bùi Văn Hiền - chuyên gia từng có thâm niên làm công tác đào tạo trẻ Thái Sơn Nam, bầu Việt hy vọng “gà nhà” nếu không tạo nên địa chấn thì cũng để dấu ấn đậm nét trong lần đầu ra mắt futsal Việt Nam.

Tất nhiên, bầu Việt cũng thừa nhận “chân ướt chân ráo” thì rất khó có cơ hội ở Cúp Quốc gia 2021, nhưng ông và toàn đội vẫn quyết tâm tham dự để biết sức mình ngang đâu nhằm có định hướng phát triển bền vững.

“Gia Việt FC đến với futsal đã lường trước được khó khăn, và sự khắc nghiệt của giải đấu. Nhưng giữa cái khó và dám chơi futsal là hai câu chuyện. Chúng tôi không đặt nặng thành tích mà muốn qua đó nhìn nhận rõ hơn về futsal để có những định hướng trong tương lai. Tôi có theo dõi đội tuyển Việt Nam cả hai kỳ Futsal World Cup, cũng thường xuyên xem các giải futsal Quốc gia nên chúng tôi sẽ tiếp cận và đi sâu vào bộ môn này. Còn sự tự tin thì luôn trong máu của mỗi cầu thủ Gia Việt dù tham dự bất cứ sân chơi nào”, ông bầu này nhấn mạnh.

Bầu Việt (Gia Việt FC): ‘Giữa cái khó và dám chơi futsal là hai câu chuyện’ ảnh 2 Gia Việt là đội bóng phong trào rất mạnh tại miền Bắc. Ảnh: H.A.
Gia Việt FC sẽ bắt đầu hành trình từ vòng loại cùng với một số CLB khác để tìm ra hai tấm vé tham dự vòng chung kết (VCK) Cúp Quốc gia 2021. Hai đội vượt qua vòng loại cùng sáu đội thuộc tốp 6 tại Giải futsal VĐQG 2021 được bắt bốn cặp đấu loại trực tiếp tại VCK để xác định thứ hạng 1 đến 8. Cúp Quốc gia 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 7 đến 15-12 tại tỉnh Lâm Đồng hoặc TPHCM.

“Vì miền Bắc không có nhiều đội chuyên futsal nên trước mắt, Gia Việt FC và Thái Sơn Bắc sẽ thường xuyên thi đấu với nhau để cọ xát. Sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, toàn đội sẽ di chuyển vào TPHCM tập huấn và thi đấu giao hữu với một số CLB trong Nam”, bầu Việt chia sẻ khó khăn khi thiếu “quân xanh” để tập luyện.

Tin cùng chuyên mục