Bầu Lê & Quốc An - Quốc Michel: “Nhân duyên” cùng với Frank Lampard và Chelsea

Trước khi Quốc An - Quốc Michel vô địch giải Sân 7 - Champions Arena 2020 với màu áo xanh da trời của… Manchester City, bầu Lê từng ngồi tâm sự với tôi trong một buổi “trà dư tửu hậu”. Bầu Lê có nói: “Lý ra Quốc An - Quốc Michel đã khoác lên mình màu áo Xanh Chelsea ở giải đấu này. Tuy nhiên, khi tôi định đăng ký màu áo đấy, thì đội bóng chủ nhà đã lấy mất. Rất tiếc, vì tôi có linh cảm rằng Chelsea sẽ vô địch Champions League mùa này!”.

Quốc An - Quốc Michel bảo vệ ngôi vô địch Champions Arena trong màu áo Chelsea
Quốc An - Quốc Michel bảo vệ ngôi vô địch Champions Arena trong màu áo Chelsea

Sau đó, chẳng những Chelsea đã vô địch Champions League mùa giải 2019-2020 một cách đầy thuyết phục với chiến thắng Manchester City 1-0, mà đội bóng siêu phủi Quốc An - Quốc Michel của bầu Lê cũng đăng quang ngôi vô địch Champions Arena 2020 sau khi đánh bại Qui Nhơn FC, ở trong màu áo đỏ của Manchester United, cũng cùng với tỷ số 1-0 tương tự, trong trận đấu chung kết giàu kịch tính. Rõ ràng, có mối liên hệ kỳ bí nào đó, hay nói rõ hơn, nhân duyên giữa bầu Lê & Quốc An - Quốc Michel với CLB Chelsea là rất thú vị!

Trong các lần gặp gỡ sau, bầu Lê luôn dành tình cảm đặc biệt cho Chelsea, thường hỏi han tin tức về đội bóng Tây London với những tâm tư, chia sẻ tận gan ruột. Hôm khai mạc giải Champions Arena 2021 tại sân Footbal Arena (địa chỉ 3A Phan Chu Trinh - Bình Thạnh), dù đang rất bận rộn với bầu không khí chuẩn bị bảo vệ ngôi vô địch đình đám, bầu Lê vẫn không quên hỏi han về tình hình của chấn thương của… Ben Chilwell. Chelsea, vô hình chung, chính là một trong 2 đội bóng “ở trong tim” của bầu Lê, bên cạnh chính đội bóng mà người đàn ông tâm huyết banh phủi sinh năm 1977 khai sinh ra: Quốc An - Quốc Michel.

Mê Chelsea từ thời Frank Lampard năm 2001

“Tôi mê Chelsea từ lâu lắm rồi, hồi năm 2001 kìa!”, bầu Lê bồi hồi nhớ lại tình yêu dễ thương thời “xưa xửa xừa xưa”, “Ở thời điểm mà Frank Lamprd mới về Chelsea từ West Ham United. Quốc Michel (là biệt danh của bầu Lê, được dùng để đặt thành một phần tên đội bóng) mê mẩn đến điên cuồng lối đá nhiệt huyết, cần mẫn nhưng cũng cực kỳ thông minh của anh ấy. Cho đến thời điểm này, Chelsea đã hoàn thiện đội hình, hơn xa mấy năm về trước, với các hảo thủ đến với CLB đều là những cầu thủ đồng đều có chiều sâu, tuy nhiên, đối với Quốc Michel, chỉ có mỗi mình Frank Lampard vẫn là trong tim”.

Bầu Lê & Quốc An - Quốc Michel: “Nhân duyên” cùng với Frank Lampard và Chelsea ảnh 1 Bầu Lê (trái) mê Chelsea vì Frank Lampard
Không chỉ mình bầu Lê mê Frank Lampard, mê Chelsea. Ở Quốc An - Quốc Michel, còn một cầu phủi khác cũng dành tình cảm cho Lampard và Chelsea. Đó là Bơnaria Vĩ (Vĩ 49 - Vĩ Bốn Chín), “Cơn lốc đen Tây Nguyên bên đường biên dọc”, người đang tích cực tập hồi phục sau ca phẫu thuật nối lại dây chằng đầu gối chân trái theo giáo án trị liệu chuyên nghiệp của một HLV trị liệu tại Đà Nẵng, từng thể hiện tình yêu với lối đá máu lửa và bền bỉ của Super Frankie. Vĩ 49 rất mê Chelsea, nên từng đầu quân “đúng 1 trận duy nhất” cho CFC.HCMC (Đội banh của Hội Fan Chelsea tại TPHCM) từ hồi năm 2014. Một kỷ niệm rất đáng nhớ…

Mối nhân duyên “hữu ý”

Hồi tháng 4 rồi, bầu Lê cùng với nghệ sĩ hài Hoàng Sơn đồng hành đến Huế xem một giải phủi danh tiếng Khu vực miền Trung, ủng hộ cho một số “gà nhà”. Buổi tối, ngồi trong nhà hàng nằm ven bờ sông Hương, thả hồn vi vu cùng những điệu hò, câu hát ca Huế cùng các “cầu phủi ruột rà” như là Thịnh “Messi”, Dũng “phổi” (vừa tuyên bố giải nghệ để quy y cửa Phật theo tâm nguyện từ nhỏ, để lại đau đáu khôn nguôi trong lòng giới mộ điệu làng phủi) bên ly bia vàng sóng sánh, bầu Lê nghe tôi kể miên man về Giải Fan Club Chelsea toàn quốc dự định tổ chức tại Huế vào tháng 7 năm nay.

Máu mê Chelsea lại có dịp trỗi dậy trong lòng ông bầu rất tâm huyết với làng bóng phủi. Bầu Lê chăm chú nghe rất kỹ từng chi tiết về Giải đấu toàn quốc mà CFCVN (Hội CĐV chính thức của Chelsea tại Việt Nam) đã tổ chức thành công suốt từ năm 2013 đến nay. Là người cực mê The Blues và rất thích ý tưởng kết nối giữa Quốc An - Quốc Michel với Hội CĐV Chelsea tại Việt Nam, bầu Lê đề xuất sẽ đưa đội mình ra Huế vào tháng 7, đá giao hữu với Đội Tân vô địch của Giải Vietnam Chelsea Fans Cup 2021. Tôi rất hoan nghênh ý tưởng này, dự định chia sẻ cùng với BTC giải đấu, như là cách vừa giao lưu, quảng bá hình ảnh cho cả 2 bên.

Tiếc là, dịch bệnh ập đến, cả nước phải bước vào giai đoạn giãn cách xã hội căng thẳng để ngăn ngừa. Giải Fan Club Chelsea toàn quốc bị hủy lần thứ 2 liên tiếp một cách đầy tiếc nuối, và cuộc hẹn giữa CLB Quốc An - Quốc Michel với một Đội bóng đại diện cho CFCVN vẫn còn dở dang. Nhưng khi mà nhân duyên là “hữu ý”, thì con người đâu thể “vô tình”. Ngay trước khi Giải Champions Arena 2021 diễn ra, tôi lại có dịp cùng ngồi với bầu Lê. Nhìn thấy tôi, bầu Lê… nhớ ra ước nguyện mặc áo Chelsea để thi đấu ở một giải phủi ngày xưa của mình.

Thế là, chỉ vài cuộc điện thoại, vài cái tin nhắn cho BTC, và lần này, rất may là áo đấu Chelsea vẫn chưa có đội nào nhận lãnh, Quốc An - Quốc Michel khởi đầu nhiệm vụ bảo vệ Ngôi vô địch Giải Champions Arena 2021 trong màu áo Xanh (và Vàng) của Chelsea, cũng giống như cái cách mà Chelsea đang bảo vệ ngôi vô địch UEFA Champions League của mình trong mùa giải 2021-2022 vậy. Đi một vòng tròn, rồi thì màu áo Chelsea cũng quay trở về với bầu Lê.

Khởi đầu như… Chelsea

Hôm thứ Bảy tuần trước (27-11), Quốc An - Quốc Michel trong màu áo Xanh Chelsea đã đá trận khai mạc với The Star (trong màu áo SS Lazio). Trong quá khứ, Lazio từng đấu với Chelsea 4 lần, chỉ thắng đúng 1 lần hồi năm 2000, còn hồi năm 2003, để thua cả 2 trận lượt đi và về ở chính đấu trường UEFA Champions League với tỷ số 1-2 và 0-4, “Idol Lampard” của bầu Lê ghi mỗi trận 1 bàn. Nhưng đó là chuyện bên trời Tây thời xa xưa. Còn hôm đó, Quốc An - Quốc Michel đã hủy diệt The Star với tỷ số khủng khiếp 11-0.

Lối đá của Quốc An - Quốc Michel cũng “hùng hậu” như là của The Blues vậy. Với cựu tuyển thủ Nguyễn Thành Long Giang sắm vai tiền đạo cắm, tì đè không thua gì Romelu Lukaku, đôi cánh leo biên một bên Hùng Bari, bên kia Tài Di Maria, liên tục hoán đổi vị trí cho Thịnh Messi, Minh Luân, tạo ra những bài nhồi cánh đập nhả vào giữa dích dắc và nhức đầu, khiến hàng thủ của The Star cuối cùng không chịu nổi áp lực và vỡ vụn. Điều này dễ khiến người ta liên tưởng đến các pha leo biên của Reece James, Chilwell, rồi các tình huống hoán đổi vị trí với CHO, Hakim Ziyech... Còn ở khu vực phòng thủ, Pá Sáy vừa bản lĩnh như Thiago Silva, lại máu lửa như là Antonio Rudiger.

Ngay cả những “cầu dự bị” của Quốc An - Quốc Michel cũng rất đồng đều với đội hình chính, khi những Đông Hồ, Huy “tạ”, Phát “ngựa”, Liệu Marco… đều có những dấu ấn của riêng mình góp công vào chiến thắng rực rỡ. Cuối tuần này, Quốc An - Quốc Michel, trong màu áo Chelsea, sẽ có trận thứ 2 Vòng bảng Champions Arena 2021, đá với Tiến Khoa Borussia Monchenladbach. Sẽ lại là một chiến thắng sảng khoái và rực rỡ khác cho Quốc An - Quốc Michel...

Thành phần chủ chốt của Quốc An - Quốc Michel:

_Chủ tịch: Bầu Lê (Quốc Michel)

_Trưởng đoàn: Nhạc sĩ Quốc An

_HLV trưởng: Huỳnh Hải Thịnh

_Trợ lý: Trịnh Tạo

_Y tế: De Rossi

Các hình ảnh trận QA-QM - The Star 11-0
Bầu Lê & Quốc An - Quốc Michel: “Nhân duyên” cùng với Frank Lampard và Chelsea ảnh 2 Cựu tuyển thủ Nguyễn Thành Long Giang
Bầu Lê & Quốc An - Quốc Michel: “Nhân duyên” cùng với Frank Lampard và Chelsea ảnh 3 Hùng Bari
Bầu Lê & Quốc An - Quốc Michel: “Nhân duyên” cùng với Frank Lampard và Chelsea ảnh 4 Tài Di Maria
Bầu Lê & Quốc An - Quốc Michel: “Nhân duyên” cùng với Frank Lampard và Chelsea ảnh 5 Niềm vui chiến thắng
Bầu Lê & Quốc An - Quốc Michel: “Nhân duyên” cùng với Frank Lampard và Chelsea ảnh 6 Đội hình dự bị cũng siêu khủng

Tin cùng chuyên mục