Bầu Đức - Người đi chinh phục

Còn nhớ gần 10 năm trước, khi hay tin một đội bóng Việt Nam, lại là đội bóng nằm heo hút trên miền núi cao Tây Nguyên, có ý định mua cầu thủ số 1 của làng bóng Đông Nam Á, nhiều người vội cho đó là... tin vịt. Người có liên hệ với ông bầu đội bóng trên, ông Đoàn Nguyên Đức, thì cho rằng anh chàng này “hâm” (tức không tỉnh táo). Còn mấy tay chuyên môn thì không tin quyết định trên là... đúng.

Vậy mà bầu Đức cứ làm, cứ âm thầm bay qua bay lại Bangkok, thương lượng, ngã giá, đeo bám cho đến cùng để rồi giành lấy chữ ký của Kiatisak Senamuang, chàng trai người Thái sau đó đã chinh phục dễ dàng đỉnh cao bóng đá Việt Nam, chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả Việt Nam.

Chỉ đến khi thành công với “thương vụ Kiatisak”, mọi người mới kiêng nể bầu Đức và có một cái nhìn rất khác về người đàn ông thích mặc quần bò (jean), không thích thắt cà vạt (cravate) và ưa ăn mặc giản dị. Tuy nhiên, những bước đi tiếp theo của ông cùng đội bóng Hoàng Anh Gia Lai cứ buộc mọi người hoài nghi và đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Ông tậu một lúc 3 ngôi sao bóng đá Thái, mướn luôn huấn luyện viên đội tuyển quốc gia nước này, rồi bỏ tiền đầu tư công ty cho Kiatisak, dùng thương hiệu của chính cầu thủ này ngay tại quê hương anh ta và cũng như là hình thức thưởng công bội hậu cho người từng có tình có nghĩa với mình. Kiatisak có lần tâm sự: “Về đầu quân cho HAGL, về với bầu Đức là sự lựa chọn đúng của tôi trong sự nghiệp bóng đá”.

Kiatisak lựa chọn đúng, nhưng bầu Đức còn đúng hơn. Ông ta đã giành được thị trường gỗ rộng lớn tại Thái Lan, với thương hiệu “Hoàng Anh Gia Lai” được viết bằng tiếng Thái.

Cuộc chinh phục của bầu Đức chưa dừng lại. Ông tiếp cận câu lạc bộ hàng đầu nước Anh Arsenal một cách nghiêm túc, làm việc chính thức chứ không phải là những chuyến đi “cưỡi ngựa xem hoa” như các quan chức bóng đá nhà mình hay đi. Rồi Hoàng Anh Gia Lai thành lập Học viện bóng đá mang tên “HAGL – Arsenal AMG”, học viện bóng đá liên kết với nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam. Điều mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chỉ bàn trên giấy và cù cưa, cù nhầy từ chục năm qua, nhưng chẳng tiến được bao nhiêu.

Nói và làm, hành động dứt khoát, có tính toán là tính cách của người đàn ông xuất thân từ khó khăn, nghèo khổ này. Ông tiếp xúc tay đôi với ban lãnh đạo CLB Arsenal, trở thành thương hiệu Việt đầu tiên đặt bảng quảng cáo ngay trên sân Emirates ở thủ đô London (Anh).

Chưa hết, vừa qua ông tuyên bố sẽ mua 20% cổ phiếu của câu lạc bộ này và tôi tin, ông nói là làm. Được biết, giá mỗi cổ phiếu của Arsenal hiện nay từ 8 đến 9 bảng, tức tổng giá trị cổ phiếu của câu lạc bộ này là 538 triệu bảng Anh. Như vậy, ông Đức sẽ bỏ ra số tiền là 107 triệu bảng để mua được 20% cổ phiếu của câu lạc bộ.

Bây giờ thì người ta không còn coi bầu Đức là “kẻ chơi ngông” hay “ông ấm đầu” nữa, mà tin là ông sẽ làm thiệt, không hề nói chơi, tung tin giả để lấy tiếng. Sở hữu 100% câu lạc bộ Arsenal là mục tiêu chinh phục mới nhất của ông và người viết tin rằng không dừng lại ở đó. Vì Đoàn Nguyên Đức, tức bầu Đức là người thích đi chinh phục, thích làm rạng rỡ người Việt Nam và làm giàu cho bản thân mình. 

LINH GIAO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bóng đá trong nước

Bóng đá quốc tế

Quần vợt

Carlos Alcaraz.

Roland Garros: Thế giới không đủ - khi Rafael Nadal, Novak Djokovic và Carlos Alcaraz ở cùng nhánh đấu

Thế giới này là quá nhỏ bé, thật sự là không đủ cho 3 Con Cọp mạnh ở cùng một nhánh thăm tại Roland Garros - French Open 2022. Sự khốc liệt của lá thăm, sự kém may mắn của số phận đã “dẫn lối” để Rafael Nadal - Novak Djokovic - và Carlos Alcaraz, 3 ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch đơn nam ở Grand Slam tại Paris năm nay, sớm gặp nhau ở tứ kết và bán kết…

Các môn khác