Bầu Đệ lần thứ hai rút khỏi đội bóng Thanh Hóa

Ông Nguyễn Văn Đệ đã quyết định rút lui khỏi vị trí Chủ tịch CLB Thanh Hóa vì lý do sức khỏe và tuổi đã lớn.
Bầu Đệ lần thứ 2 quyết định rút lui khỏi bóng đá. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bầu Đệ lần thứ 2 quyết định rút lui khỏi bóng đá. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Tôi đã xin nghỉ và bàn giao mọi công việc tại đội Thanh Hóa lại cho thế hệ sau”, bầu Đệ trao đổi nhanh với SGGPO vào sáng 17-11 khi đang tham dự cuộc họp Hội đồng quản trị của công ty riêng. 

Vị trí Chủ tịch CLB Thanh Hóa của bầu Đệ để lại sẽ được Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đưa ra quyết định bổ nhiệm trong thời gian tới. Chia sẻ với giới truyền thông, bầu Đệ khẳng định tình yêu mãnh liệt với đội bóng quê hương. Tuy nhiên, việc đã có tuổi và sức khỏe không còn đảm dẫn đến quyết định chia tay của vị Chủ tịch này. 

“Hai mùa giải vừa qua tôi đã cố gắng, đội trụ hạng thành công. Giờ là lúc nghỉ ngơi để người mới có sức khoẻ tốt đảm nhận công việc”, bầu Đệ hi vọng người nối tiếp ông sẽ giúp thành tích của CLB Thanh Hóa đi lên. 

Đây là lần thứ hai bầu Đệ nói lời chia tay đội bóng Thanh Hóa. Trước đó vào mùa giải 2016, sự xuất hiện của tập đoàn FLC trên cương vị tài trợ cho CLB Thanh Hóa đã khiến bầu Đệ phải rút khỏi vị trí Chủ tịch. Bẵng một thời gian dài, bầu Đệ bất ngờ xuất hiện trở lại vào đầu năm 2019 và trở thành ân nhâncủa bóng đá xứ Thanh. 

Bầu Đệ lần thứ hai rút khỏi đội bóng Thanh Hóa ảnh 1 Hình ảnh bầu Đệ gắn liền với CLB Thanh Hoá trong thời gian qua

Đó là thời điểm nhà tài trợ FLC bất ngờ “tháo chạy” và khiến đội Thanh Hóa đứng trước nghịch cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” vì không có doanh nghiệp nào đứng vào chung tay hỗ trợ. Bầu Đệ với tiếng nói và mối quan hệ trong kinh doanh đã tạm giúp đội bóng quê hương vượt qua khó khăn để hai năm liên tiếp trụ hạng V-League thành công. 

Mùa giải 2020, bầu Đệ gây ấn tượng với công văn bỏ giải V-League vì ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng sau đó ông lại phủ nhận điều này. Bên cạnh vị Chủ tịch 63 tuổi này còn tác động trực tiếp đến vấn đề chuyên môn của các đời HLV Nguyễn Đức Thắng, Fabio Lopez và Nguyễn Thành Công, thậm chí bị chính người cũ Fabio Lopez dọa kiện ra tòa án. 

Bầu Đệ bắt đầu làm bóng đá vào năm 2011. Bóng đá xứ Thanh trong 7 năm tại vị của bầu Đệ từng hai lần giành hạng ba V-League (2014, 2015) và tấm HCĐ Cúp quốc gia 2011.

Tin cùng chuyên mục