Bầu Biên (HT Jeans) - Mối duyên 9 năm với phủi Sài thành

Từng là một chân sút có tiếng trên giảng đường đại học tại các giải đấu dành cho sinh viên, khi đã lập nghiệp trên mảnh đất Sài thành, bầu Biên vẫn luôn đau đáu về quá khứ huy hoàng của mình...
HT Jeans của bầu Biên luôn là một thế lực của giới bóng đá phong trào TPHCM ở mọi giải đấu.
HT Jeans của bầu Biên luôn là một thế lực của giới bóng đá phong trào TPHCM ở mọi giải đấu.

“Mối tình” 9 năm với bóng đá phong trào

Nhắc lại thời sinh viên, bầu Biên thường tỏ vẻ tiếc nuối bởi quá khứ “vàng son” trong sự nghiệp bóng banh của mình. Vì anh từng là một chân sút có tiếng của trường Đại học Kinh tế TPHCM tại các giải đấu dành cho sinh viên. Thế nhưng khi ra trường, gánh nặng lo toan cơm áo gạo tiền đã khiến niềm đam mê của anh phải gián đoạn một thời gian dài.

Nhưng rồi khi đã có được sự ổn định về kinh tế, cùng với đó là những mối quan hệ cùng những anh em đồng hương Quảng Trị, nơi chôn rau cắt rốn của mình, bầu Biên mới nảy ra ý tưởng thành lập một đội bóng để cùng các anh em sinh hoạt để “kiếm tí mồ hôi”.

Nghĩ là làm, bầu Biên nhanh chóng “gom quân” về dưới trướng của mình và lên kế hoạch để anh em trong đội có giờ giấc sinh hoạt cũng như thi đấu một cách hợp lý nhất. Năm 2008 trở thành cột mốc thành lập của đội bóng do bầu Biên quản lý, tiền thân của thế lực HT Jeans của bóng đá phong trào TPHCM bây giờ.

Những Nam “nhỏ”, Phúc “lủi”, Hải “bào”... giờ là những cầu thủ đang khẳng định tên tuổi trong giới futsal TPHCM về đầu quân cho bầu Biên nhằm thể hiện tình nghĩa với ông bầu nặng tình với quê hương này.

“Hồi mới chơi, mình chỉ có thể đủ lo cho anh em tiền sân tập luyện. Lâu lâu thì dăm ba thùng bia mỗi khi đá giao hữu thắng chứ cũng không có nhiều kinh phí để có thể trả lương, thưởng cho các anh em. Nhưng quý cái tình, các cách sống của mình mà anh em vẫn đến chơi, ủng hộ mình hết mực trong mọi hoàn cảnh, rồi cứ thế đội bóng cũng duy trì qua năm tháng”, bầu Biên thổ lộ.

9 năm không phải là thời gian ngắn, có những người đến, những người đi, nhưng bầu Biên luôn gắn bó, luôn đồng hành cùng đội bóng, để khẳng định một cái tên, mà giờ đã là một đội bóng “có số má” của giới phủi Sài thành.

Bầu Biên (HT Jeans) - Mối duyên 9 năm với phủi Sài thành ảnh 1 Là một người con Quảng Trị, đội bóng của bầu Biên luôn là cái tên đóng góp cho sự phát triển bóng đá phong trào của mảnh đất anh hùng này.
 Một đội bóng “không phải dạng vừa đâu”

Bẵng cái đã 9 năm, đội bóng ngày nào manh nha thành lập giờ đã là một cái tên khẳng định thương hiệu trong các “chiếu phủi” hàng đầu TPHCM. HT Jeans của bầu Biên từ chỗ  con số 0 tròn trĩnh, giờ đã trở thành  một thế lực của phủi Sài thành. Những cầu thủ trước đó, dần có những ngã rẽ cho bản thân, thì bầu Biên cũng không cần lo ngại khi hàng loạt “siêu phủi” Sài thành về đầu quân dưới trướng của HT Jeans.

Họ là ai, đó là vua phủi Capdervilar, là Hoàng “cao”, là Messi Thịnh... những cái tên mà khi nhắc đến họ đều biết “nơi xuất thân” là quê hương Quảng Trị, và HT Jeans là đội bóng mà họ chơi vì tình yêu với quê hương, vì tự hào với cái tên Quảng Trị.

“Sau tất cả, quê hương vẫn là nơi mà mình tự hào nhất. Mình được chơi bóng, được thỏa đam mê, được mang trên vai 2 tiếng Quảng Trị thì đó là điều rất đỗi tuyệt vời. Thế nên, mỗi khi HT Jeans mang trọng trách chơi bóng vì quê hương, bản thân tôi luôn nỗ lực để đem vinh quang về cho đội bóng, cũng như làm rạng danh quê hương mình”, Vua phủi Capdervilar-một người con của Quảng Trị chia sẻ.

Đó cũng chính là lý do mà mỗi khi HT Jeans tham dự các sân chơi phong trào họ luôn là cái tên được đánh giá cao, là “nỗi ám ảnh” cho các đội bóng khác bởi những “dị nhận” của phủi Sài thành mà họ đang sở hữu.

Bầu Biên (HT Jeans) - Mối duyên 9 năm với phủi Sài thành ảnh 2 Vợ hiền, con ngoan luôn là chỗ dựa vững chắc để bẩu Biên có thể thỏa niềm đam mê của mình với trái bóng tròn.
 “Tôi có một chỗ dựa vững chắc”

Sau những trận bóng, những giải đấu...  gia đình luôn là nơi bầu Biên hướng về. Bởi với anh, đó là chỗ dựa vững chãi, là điểm tựa tinh thần cho anh vượt qua mọi khó khăn trên các “chiếu phủi”.

Với nhiệm vụ điều hành và quản lý một xưởng may mặc, việc sắp xếp thời gian quán xuyến công việc để có thể chinh chiến ở các giải đấu từ Nam chí Bắc là một điều bầu Biên lo ngại nhất. Nhưng bầu Biên vẫn còn đó bóng dáng người phụ nữ của cuộc đời mình. Hai người con luôn cùng anh đến các sân bóng mỗi dịp cuối tuần. Đó chính là động lực lớn lao, để cho bầu Biên có thể thỏa đam mê của mình với trái bóng.

Bà xã bầu Biên là người luôn hiểu và thông cảm với đam mê của chồng mình, bởi hơn tất cả, chị hiểu rằng sau gia đình, công việc thì bóng đá là nguồn vui của chồng mình, nên thế chị luôn là người ủng hộ và hỗ trợ chồng mọi thứ để anh có thể thỏa niềm đam mê với bóng đá.

"Mỗi khi đi xa, tôi thường phải lên kế hoạch tỉ mỉ, phân công công việc rõ ràng. Rồi sau đó dựa cả vào vợ tôi, để cô ấy một tay quán xuyến và quản lý mọi việc một cách trơn tru. Đó cũng chính là động lực, để tôi có thể chuyên tâm vào từng trận đấu, mỗi giải đấu để mang về những thành tích cho đội bóng của mình" bầu Biên bộc bạch.

Tin cùng chuyên mục