Vòng 33: Bremen (8) Hoffenheim (4), 20 giờ 30 ngày 13-5

Bất phân thắng bại

Cả Bremen lẫn Hoffenheim đều đang rất cần điểm để phục vụ cho mục tiêu riêng của họ nhưng không loại trừ khả năng mỗi bên sẽ buộc phải hài lòng với 1 điểm. 
Trong nỗ lực giành một suất dự Europa League mùa tới, Bremen sẽ tìm kiếm một chiến thắng trong cuộc đón tiếp Hoffenheim tại sân Weser vào đêm nay. Thế nhưng, Hoffenheim cũng cần có cả 3 điểm để tranh chấp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với Dortmund.
Bất phân thắng bại ảnh 1  Serge Gnabry (phải) có thể trở lại đội hình xuất phát để tăng thêm sức mạnh cho hàng công của Bremen
 Gnabry trở lại
Hành trình đầy ấn tượng của Bremen, với 11 trận liên tục bất bại, đã kết thúc ở vòng 32 sau thất bại cũng ấn tượng không kém trên sân của Cologne (3-4). Chính trận thua này đã đẩy Bremen ra khỏi tốp 6 nên giờ đây, thầy trò HLV Alexander Nouri sẽ phải rất nỗ lực trong 2 trận đấu cuối cùng để giành lại những gì vừa đánh mất. 
Với việc Niklas Moisander bị treo giò, bên cạnh những sự vắng mặt của Izet Hajrovic, Clemens Fritz và Luca Caldirola vì chấn thương, HLV Nouri có thể đưa Serge Gnabry trở lại đội hình xuất phát và chuyển sang sơ đồ 4-1-2-1-2, mà có thể nhanh chóng biến thành 4-3-3, để đón tiếp Hoffenheim, với Max Kruse và Fin Bartels chơi bên cạnh cầu thủ này.
Tuy nhiên, HLV Nouri cũng cần phải siết lại hàng phòng ngự bởi nếu tiếp tục chơi như trong trận đấu với Cologne thì Bremen đừng mơ sẽ kiếm được điểm trước Hoffenheim, đội bóng rất mạnh trong tấn công và có khả năng khai thác tốt những sai lầm của đối thủ. 
Khó thay đổi lịch sử

0
Trong 12 lần gần đây nhất chạm trán với Hoffenheim ở mọi giải, Bremen chưa hề thua một trận nào. 
Về phần mình, Hoffenheim đã phải trả giá bằng việc để mất vị trí thứ 3 về Dortmund sau khi bại trận trước chính đối thủ này ở vòng 32. Do vậy, cũng như Bremen, Hoffenheim cần phải thắng cả 2 trận còn lại và chờ đợi Dortmund sẩy chân để giành lấy suất cuối cùng vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.   
HLV Julian Nagelsmann sẽ mang đến sân Weser lực lượng mạnh nhất để phục vụ mục tiêu này. Tuy nhiên, ông vẫn cần lựa chọn giữa Mark Uth và Andrej Kramaric để đá cặp với Sandro Wagner trên hàng công. Hoffenheim rất cần những bàn thắng của họ để hy vọng xóa tan ký ức buồn trong những lần chạm trán gần đây với Bremen, đặc biệt là tại sân Weser. Thế nhưng, có thể lịch sử sẽ chưa thể thay đổi vào lúc này.
Dự đoán: Hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục