Bất ngờ với kế hoạch tương lai của Pep

Pep Guardiola nhiều lần bày tỏ mong muốn dẫn dắt Man.City lâu dài, nhưng ông sẽ không kết thúc sự nghiệp ở sân Etihad mà thay vào đó là một điểm đến đầy bất ngờ.

Pep Guardiola nhiều lần khẳng định sẽ không làm việc đỉnh cao quá lâu. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola nhiều lần khẳng định sẽ không làm việc đỉnh cao quá lâu. Ảnh: Getty Images

Ngay khi giúp Man.City đăng quang tuyệt đối ở Premier League, khép lại mùa giải vừa qua với cú đúp danh hiệu (bao gồm Cúp Liên đoàn), Pep đã đặt bút ký hợp đồng mới đến năm 2021. Nhà cầm quân 47 tuổi cũng nhấn mạnh ông mong muốn được là việc tại sân Etihad lâu nhất có thể. Tuy nhiên, mới đây trên Universo Valdano, Pep có tiết lộ bất ngờ về kế hoạch sẽ trở lại giúp Barcelona phát triển tài năng trẻ và kết thúc sự nghiệp tại đây.

Pep sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ 17 năm tại Barca hồi năm 2001, đã trở lại và khởi nghiệp HLV tại Barcelona B vào năm 2007 trước khi thay thế Frank Rijkaard dẫn dắt đội hình chính sau đó 1 năm. Ông mới đây nhấn mạnh: “Tôi muốn kết thúc tại nơi tôi bắt đầu. Điểm kết thúc sự nghiệp huấn luyện của tôi sẽ là ở đội trẻ, tôi hy vọng đó là ở Barca. Tôi tin rằng đó là một đoạn kết đẹp nhất”.

Trong sự nghiệp huấn luyện đỉnh cao với Barca từ 2008-2012, Pep đã giúp CLB Catalan thắng 14 danh hiệu - bao gồm 3 La Liga và 2 Champions League - và đó là một trong những giai đoạn thành công nhất trong lịch sử đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên, hồi tháng 6, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tuyên bố ông sẽ không bao giờ dẫn dắt đội hình hạng nhất của Barca một lần nào nữa.

Ông giải thích: “Thời gian tôi huấn luyện Barca đã kết thúc, vì tôi không còn giống như bản thân mình lúc đó, và họ cũng có cái nhìn khác về tôi. Tôi sẽ giữ kỷ niệm về quãng thời gian tuyệt vời ở đó, được làm việc với những người quản lý tuyệt vời như vị Chủ tịch trẻ (Joan Laporta) hay với Txiki Begiristain… Đặc biệt đó là một thế hệ cầu thủ khó tin, với cầu thủ giỏi nhất thế giới là Lionel Messi”.

Tin cùng chuyên mục