Bất ngờ với dự đoán của Ibra về Thụy Điển

Dù không thể góp mặt tại Nga đề cổ vũ tuyển Thụy Điển đối đầu tuyển Anh ở tứ kết vào ngày 7-6, nhưng Zlatan Ibrahimovic vẫn hướng sự ủng hộ đến đội tuyển quê hương.

Zlatan Ibrahimovic đang bận thi đấu cho Los Angeles Galaxy trong dịp World Cup này. Ảnh: Getty Images
Zlatan Ibrahimovic đang bận thi đấu cho Los Angeles Galaxy trong dịp World Cup này. Ảnh: Getty Images

Thụy Điển có huyền thoại Ibra trong đội hình chưa bao giờ tiến xa hơn vòng 1/8 World Cup, thậm chí từng có 2 kỳ giải không thể góp mặt là 2010 và 2014. Tuy nhiên, sau khi chân sút vĩ đại nhất - ghi 62 bàn sau 116 trận - kết thúc 15 năm sự nghiệp quốc tế vào mùa hè năm 2016, thì tuyển Thụy Điển “vượng” lên thấy rõ khi không chỉ giành quyền trở lại World Cup, họ thậm chí còn tiến xa đến tứ kết.

Đoàn quân của HLV Janne Andersson dù không có ngôi sao nào nổi trội, nhưng bù lại là lối chơi kỷ luật và quyết tâm. Thụy Điển vượt qua bảng đấu có đương kim vô địch Đức, thậm chí kết thúc ở ngôi đầu sau chiến thắng tưng bừng Mexico 3-0 ở lượt đấu cuối vòng bảng. Tiếp đó ở vòng 1/8, họ vượt qua Thụy Sĩ với tỷ số 1-0.

Thách thức phía trước của Thụy Điển là tuyển Anh, đối thủ đang sở hữu đội hình trẻ trung giàu chất lượng, và có chân sút ghi bàn hàng đầu của giải Harry Kane với 6 bàn thắng. Tuy nhiên, Ibra đầy tự tin nhận định: “Đơn giản là chúng tôi hãy tiếp tục thể hiện đúng những gì đã làm. Thụy Điển rất khó bị đánh bại, là một đối thủ khó khăn cho bất kỳ ai. Nếu tiếp tục như thế, chúng tôi có cơ hội tốt. Ở giai đoạn này của giải, bạn đã chứng tỏ được chất lượng, nhưng quan trọng nhất là phải kiểm soát được cảm xúc. Đội tuyển nào kiểm soát được cảm xúc vào thứ bảy tới sẽ là đội có lợi thế”.

Thành tích cao nhất Thụy Điển có được là ngôi á quân 1958, trong khi thành tích ấn tượng gần nhất là hạng 3 năm 1994. Nhưng ngôi sao 36 tuổi đầy lạc quan: “Tôi là người Thụy Điển và tôi tin vào đội tuyển của mình. Chúng tôi không chỉ vượt qua tuyển Anh sắp tới, chúng tôi thậm chí có thể trở thành nhà vô địch thế giới. Tập thể này đã đánh bại Mexico, một trận đấu thật sự mạnh mẽ, và sau đó họ cũng đánh bại Thụy Sĩ. Có lẽ không ai tin vào điều này, nhưng đội tuyển của tôi thì luôn tin vào bản thân. Tất cả người Thụy Điển trên toàn thế giới rất tự hào về đội tuyển và chúng tôi sẽ đứng sau họ”.

Tin cùng chuyên mục