Bất mãn tăng lên vì Ronaldo

Tờ The Sun tiết lộ, các cầu thủ Man.United ngày càng tỏ ra khó chịu trước những “trò hề” của Cristiano Ronaldo. Họ muốn siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha rời sân Old Trafford càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, chuyện đi-ở hiện vẫn đang bế tắc giữa cầu thủ và CLB.

Cristiano Ronaldo đã đánh mất khát khao cống hiến cho Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo đã đánh mất khát khao cống hiến cho Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

Các thành viên trong đội hình Quỷ đỏ ngày càng tức giận về lập trường và thái độ của Ronaldo. The Sun dẫn lời một nguồn tin từ Man.United cho biết: “Nó thực sự gây khó chịu cho rất nhiều cầu thủ. Anh ta có đồng minh của mình trong phòng thay đồ nhưng rất nhiều người chán ngấy với cách anh ta khiến mọi thứ diễn ra”.

Rắc rối bắt đầu vào tháng 6 khi Ronaldo muốn rời Old Trafford chỉ 12 tháng sau khi anh trở lại Old Traffrod, nhưng CLB đã từ chối bán. Cầu thủ tin rằng anh đã có một thỏa thuận rằng sẽ được phép ra đi nếu Man.United không thể giành quyền tham dự Champions League. Người đại diện của cầu thủ, Jorge Mendes cũng đã cầu xin Giám đốc điều hành Richard Arnold ra một mức giá cụ thể để họ có thể tiến hành đàm phán với các đối tác. Thế nhưng, gia đình chủ sở hữu Glazer khẳng định cầu thủ này không phải để bán.

Điều này đã dẫn đến sự phẫn nộ từ phía Ronaldo. Anh không tham gia chuyến du đấu trước mùa giải vì “lý do gia đình”. Cầu thủ chỉ chơi nửa đầu trận giao hữu cuối cùng với Rayo Vallecano, nhưng đã bỏ về nhà trước khi trận đấu kết thúc. HLV Erik Ten Hag đã mô tả điều đó là “không thể chấp nhận được”, và đã gạt tên Ronaldo khỏi đội hình xuất phát cho trận mở màn Premier League vào Chủ nhật trên sân nhà trước Brighton. Siêu sao 37 tuổi được tung vào sân ở phút 53, nhưng không thể ngăn Man.United tránh được thất bại 1-2.

Bất mãn tăng lên vì Ronaldo ảnh 1 Cody Gakpo của PSV Eindhoven được xem là sự thay thế cho Ronaldo. Ảnh: Getty Images

Khi tương lai của Ronaldo vẫn chưa rõ ràng, Man.United cũng tiếp tục nỗ lực cải thiện hàng công, với đích nhắm là tài năng chạy cánh Cody Gakpo của PSV Eindhoven. Theo ESPN tiết lộ, đại diện của Gakpo đã được thông báo về sự quan tâm của Man.United bởi các tuyển trạch viên của đội bóng Anh, nhưng hiện vẫn chưa có đề nghị chính thức nào. Cầu thủ 23 tuổi hiện được định giá khoảng 35 triệu bảng bởi PSV - vốn đang được dẫn dắt bởi cựu tiền đạo lừng danh của Quỷ đỏ là Ruud van Nistelrooy.

Gakpo trưởng thành từ lò đào tạo của PSV, anh ghi được 21 bàn sau 47 trận ở mùa giải trước. Anh cũng ghi 2 bàn sau 7 lần khoác áo tuyển Hà Lan. Gakpo cũng khởi đầu mùa giải mới rất tốt khi ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-1 của PSV trước FC Emmen trong ngày khai màn giải vô địch Hà Lan vào thứ bảy. Trước đó Gakpo cũng ghi 1 bàn để giúp PSV giành Siêu cúp Hà Lan.

Man.United chuyển sự chú ý đến Gakpo sau khi không thể kham nổi yêu cầu về giá của Ajax đối với cầu thủ chạy cánh Antony, và cũng bỏ lỡ tiền đạo Benjamin Sesko của RB Salzburg - người vừa quyết định sẽ gia nhập RB Leipzig vào mùa hè tới. Họ mới đây cũng rút khỏi nỗ lực chiêu mộ tiền đạo 33 tuổi Marko Arnautovic vì sự phản đối của người hâm mộ.

Vào lúc này, Man.United được cho đang tiến gần tân binh thứ 4 trong mùa hè là tiền vệ Adrien Rabiot của Juventus. Mức phí 15,5 triệu bảng, sẽ tăng lên 19,5 triệu bảng sau đó, đã đạt được với CLB Serie A, và chỉ còn chờ hoàn tất về các điều khoản cá nhân.

Tin cùng chuyên mục