Bắt đầu khai cuộc giải marathon khắc nghiệt nhất Việt Nam

Trở lại một năm sau tạm hoãn do ảnh hưởng của Covid-19, giải marathon vượt núi Việt Nam (Vietnam Mountain Marathon) 2022 chính thức khai cuộc ở Sapa.
Cuộc đua marathon leo núi tại Sapa chính thức tranh tài vào sáng 9-9. Ảnh: VMM
Cuộc đua marathon leo núi tại Sapa chính thức tranh tài vào sáng 9-9. Ảnh: VMM

Các VĐV của nội dung khốc liệt nhất 100 miles trail (tương đương hơn 160km) đã chính thức xuất phát vào lúc 4 giờ sáng ngày 9-9 và theo dự liệu của những VĐV cùng ban tổ chức, cuộc đua này sẽ kết thúc vào tối ngày 10-9. Trên hành trình thi đấu thì người chạy sẽ trải qua nhiều cung đường dốc, có độ khó thách thức sự trải nghiệm của bản thân.

Ngoài nội dung trên, giải còn tranh tài các nội dung 10km, 15km, 21km, 42km, 70km trail (địa hình), 100km trail (địa hình). Năm nay, hơn 5.300 VĐV chuyên và không chuyên của làng marathon trong nước, quốc tế đã có mặt tại Sapa, Lào Cai (địa điểm thi đấu) sẵn sàng cho cuộc đua ở những nội dung mình đăng ký.

Với cộng đồng những người chạy marathon Việt Nam, việc chinh phục được các cung đường của giải marathon vượt núi Việt Nam được tổ chức thường niên ở Sapa luôn là một thành tích đáng nể cho mỗi người. Năm nay, nhiều gương mặt được mọi người biết tên có góp mặt như Nguyễn Tiến Hùng, Trần Quang, Cung Thị Trà My, Nguyễn Hường, Vũ Thị Lan Hương... Ban tổ chức cũng có phân nhóm tuổi đối với người tham dự từ 20 cho tới trên 60. Ở hạng mục trên 60 của cự ly 100 miles, về nam có các VĐV Trần Thanh Trí, Robert Douglas Butcher, Hồ Văn Sơn.. còn nữ có VĐV Namfon Boonson, Chau Smith..

VĐV không ngại khó khăn đã khai cuộc ở nội dung 100 miles của giải. Ảnh: VMM

Theo lịch, các nội dung 10km và 15km sẽ khởi tranh cuối cùng vào ngày 11-9. Trong sáng 9-9, thời tiết tại Sapa gặp mưa nên các VĐV đã được yêu cầu đảm bảo sự an toàn khi thi đấu trong lộ trình tranh tài của mình với cự ly 100 miles.

Tin cùng chuyên mục