Xe đạp

Bất chấp án phạt treo lơ lửng, Froome vẫn khai mùa ở Ruta del Sol

Tay đua từng 4 lần giành Áo vàng Tour de France và cũng đang sở hữu chiếc Áo đỏ Vuelta a Espana – Chris Froome – vẫn sẽ giữ nguyên lịch trình khai mùa năm mới ở Ruta del Sol, bất chấp việc một án phạt vẫn đang treo lơ lửng với anh.

Froome vẫn giữ nguyên lịch trình khai mùa ở Ruta del Sol
Froome vẫn giữ nguyên lịch trình khai mùa ở Ruta del Sol

Thậm chí, cua-rơ khét tiếng người Anh này cũng phớt lờ những đề nghị của David Lappartient (Chủ tịch UCI) hay của những tay đua kình địch như Romain Bardet (Pháp, Ag2r-La Mondiale) và Vincenzo Nibali (Italia, Bahrain-Merida), rằng anh nên tạm dừng thi đấu cho đến khi nào trường hợp của anh được giải quyết rốt ráo, để “xuất trận” ở giải đua có tên là Vuelta a Andalucia (Đường đua đến Mặt trời) – sẽ khai diễn vào ngày  Lễ tình nhân 14-2.

Quan điểm của Froome là anh không làm gì sai cả, và cả đội đua Sky vẫn đang thể hiện sự ủng hộ hết mình dành cho anh. Cho đến khi UCI và Ủy ban kỷ luật của tổ chức này chưa đưa ra phán quyết cuối cùng, Froome vẫn có quyền tham dự bất kỳ giải đấu nào mà anh muốn. Thậm chí, nếu mọi chuyện chưa thể xử lý xong cho đến khi Giro d’Italia năm nay khởi tranh (sẽ khai mạc vào ngày 5-2), nơi mà Froome muốn tham gia để trở thành tay đua đầu tiên trong lịch sử sở hữu cả 3 Grand Tour cùng một lúc, thì chính Giám đốc điều hành giải đấu, ông Mauro Vegni cũng thể hiện sự bất lực: “Tôi không thể cấm Froome tham gia Giro nếu mọi thứ chưa thật rõ ràng”.

Trong khi Chủ tịch UCI Lappartient tiết lộ, lộ trình xử lý Froome có thể ngốn quãng thời gian “ít nhất 1 năm”, vì việc Froome tiếp tục tham gia các giải đua trong năm 2018 gây ra nhiều tranh cãi. Jonathan Vaughters – Giám đốc đội đua Education First – Drapac p/b Cannondale miêu tả, việc Froome tham gia thi đấu và có khả năng giành chiến thắng sẽ là “rất nguy hiểm cho làng đua xe đạp”. Nhưng Dave Brailsford – ông chủ của đội đua Sky – vẫn bảo lưu quan điểm của mình: “Xét về sự cân bằng, tôi nghĩ đây là điều đúng đắn để làm, đó là cho Chris tiếp tục thi đấu, chúng tôi hoạt động ở phía sau để ủng hộ anh ấy và chứng minh rằng chẳng có sai phạm gì cả”.

Tin cùng chuyên mục