Barcelona vẫn đang ve vãn Bernardo Silva nhưng lại ruồng rẫy De Jong

Barcelona vẫn chưa có lời cuối cùng trong kỳ chuyển nhượng dù chưa thể đăng ký cầu thủ mới. Hội đồng quản trị CLB vẫn đang cố gắng ký hợp đồng với Bernardo Silva, nhưng vẫn cố bắt chẹt De Jong
Barcelona đang ve vãn Bernardo Silva
Barcelona đang ve vãn Bernardo Silva

Barcelona cam đoan với Bernardo Silva là sẽ ký với anh

Thời gian đang trôi qua ở Barcelona. Trong hội đồng quản trị, người ta đang chạy đua với thời gian để cố gắng đăng ký tất cả các hợp đồng trước khi mùa giải bắt đầu. Đại bản doanh của Barcelona vẫn tin tưởng có thể cân đối ngân sách, mặc dù có vẻ như cần phải kích hoạt một đòn bẩy tài chính khác.

Với mong muốn xây dựng đội hình mạnh nhất có thể, để cạnh tranh các danh hiệu, mục tiêu chính mà CLB muốn hoàn tất kỳ chuyển nhượng là Bernardo Silva. Cầu thủ cần rời Premier League để có nhiều thời gian thi đấu hơn và cũng cảm thấy mình còn là nhân vật quan trọng, vì vậy, theo tờ Mundo Deportivo, ngôi sao tấn công của Man City đang mất kiên nhẫn khi chờ đợi Barcelona đăng ký cầu thủ của riêng họ trước.

Tờ Sport nói rằng Barcelona đã "cam đoan" với Bernardo Silva rằng việc ký hợp đồng sẽ thực hiện được trước khi mùa hè kết thúc và CLB còn đủ tiền để làm việc đó. Khi mọi thứ ổn định, Chủ tịch Joan Laporta sẵn sàng đón ngôi sao Bồ Đào Nha, người mong muốn được chơi cho Barcelona và tham gia một dự án có vẻ thú vị.

Về tiền lương, Bernardo Silva sẵn sàng kiếm ít hơn vì mục đích chính của anh là xách túi rời Premier League.

Khi Bernardo khởi hành đến Camp Nou, tương lai của Frenkie de Jong vẫn treo lơ lửng. Nếu hoàn tất việc ký hợp đồng với Bernardo Silva, cầu thủ người Hà Lan có thể đổi ý và rời Barcelona.

Căng thẳng chuyện De Jong

Tình huống giữa Frenkie de Jong và Barcelona mang đến những tình tiết mới mỗi ngày. Hôm thứ Ba, tờ Sport cho biết có rất nhiều căng thẳng giữa cầu thủ và CLB. Lý do là rõ ràng: Cầu thủ người Hà Lan không muốn đến Chelsea, Man Utd hoặc bị cắt lương và hơn nữa, CLB đang nghi ngờ tính hợp pháp của hợp đồng mới mà anh ký với Josep Maria Bartomeu.

Tờ báo giải thích rằng, khi đại diện của cầu thủ đã nổi giận kho nhận được thông báo từ hội đồng quản trị về việc hợp đồng mới nhất của De Jong là bất hợp pháp. Cuộc đàm phán giữa hai bên bị ảnh hưởng nặng nề, khi bản thân De Jong thậm chí còn không tham gia. Anh nói rằng chỉ muốn tập trung vào bóng đá và đóng góp cho Xavi.

Ở Camp Nou, De Jong phải ra đi hoặc chấp nhận giảm lương để cân bằng sổ sách của CLB. Vấn đề là ở chỗ, cùng lúc Joan Laporta thực hiện những thương vụ lớn - Kounde, Lewandowski - nên Frenkie nghĩ rằng nếu có tiền mua sắm thì cũng nên có để trả cho anh.

Đề nghị mà Barcelona đưa ra dựa trên thực tế rằng hợp đồng của Bartomeu là bất hợp pháp, nên De Jong phải chấp nhận hợp đồng đầu tiên mà anh ấy ký vào năm 2019. Do đó, anh sẽ ở CLB đến năm 2024 thay vì 2026, mức lương vì thế cũng trở lại mức khởi điểm.

Tin cùng chuyên mục