Barcelona thở phào, Messi chỉ bị treo giò 2 trận

Lionel Messi chỉ bị cấm thi đấu 2 trận sau khi bị đuổi khỏi sân lần đầu tiên trong sự nghiệp ở Barcelona trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha vào Chủ nhật. Quyết định của Ủy ban thi đấu LĐBĐ TBN được xem là nhẹ tay với Messi nhưng Barcelona vẫn quyết tâm kháng cáo.
Messi lãnh thẻ đỏ đầu tiên ở Barcelona
Messi lãnh thẻ đỏ đầu tiên ở Barcelona

Cú vung tay rất mạnh của Messi đã trúng đầu Asier Villalibre khiến tiền đạo Bilbao đổ nhào trên sân. Dù thực tế là Asier đã dùng tiểu xảo để cố ngăn Messi ngay cả khi anh không có bóng trong chân. Nhưng Barcelona phải nín thở chờ đợi phán quyết của Liên đoàn khi Messi thực tế có thể bị treo giò từ 4 đến 12 trận.

Băng ghi hình cho thấy, sau khi chuyền bóng sang cánh trái, Messi vung tay phải vào đầu tiền đạo Asier Villalibre của Athletic khi họ cùng chạy về phía vòng cấm địa. Villalibre ngay lập tức ngã xuống đất và sau khi xem lại băng ghi hình, Messi đã phải nhận thẻ đỏ đầu tiên sau 753 lần ra sân cho Barcelona. Trọng tài Gil Manzano cho biết trong báo cáo trận đấu của mình rằng Messi đã đánh đối thủ với 'lực quá mạnh' trong khi bóng không ở trong chân.

Asier Villalibre đã phóng tới, dùng tay cản lối trước khi Messi phản ứng bằng đòn thô bạo
Ủy ban thi đấu của Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha đã họp vào thứ Ba và cho rằng hành động này là xứng đáng với án phạt treo giò 2 trận. Barcelona đã xác nhận rằng họ sẽ kháng cáo quyết định này.

Messi sẽ bỏ lỡ chuyến đi vào thứ Năm tới sân đội hạng ba Cornella ở Cúp Nhà vua và trận đấu La Liga vào Chủ nhật trên sân khách Elche. Nếu Barca đánh bại Cornella, Messi sẽ trở lại cho trận đấu vòng 16 đội Cúp Nhà vua vào tuần tới và cũng sẽ có mặt trong trận đấu tại Camp Nou với Athletic Bilbao, đội đã đánh bại Barca 3-2 trong trận chung kết Siêu Cúp hôm Chủ nhật, vào ngày 31-1. 

Messi trước đó chỉ bị đuổi khỏi sân 3 lần trong sự nghiệp chuyên nghiệp và một lần duy nhất ở cấp CLB. Thẻ đỏ đầu tiên của anh là vào tháng 2-2005 trong trận Barca B gặp Pena Sport.

Tin cùng chuyên mục